Cart

Tìm hiểu về món bò bít tết sống lạ miệng của người Pháp

Món bò bít tết sống được coi là một phần của ẩm thực kiểu Pháp và có mặt trên thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng trên toàn cầu. Mặc dù món bò bít tết sống được yêu thích bởi nhiều người ở Pháp và trên toàn thế giới, nhưng nó cũng gây tranh cãi và đôi khi bị xem là một món ăn không đủ an toàn thực phẩm. Hãy cùng Texgrill tìm hiểu kỹ hơn về món ăn này nhé! 

 
 

1. Bò bít tết sống

 

Steak tartare là một món ăn phổ biến của người Pháp, được làm từ thịt bò xay sống, pha trộn với hành tây, nụ bạch hoa, gia vị và nước sốt Worcestershire để tạo hương vị đậm đà và thơm ngon. Thường được phủ một lòng đỏ trứng sống và ăn kèm với bánh mì lúa mạch đen hoặc bánh mì nướng, steak tartare có thể được phục vụ như món khai vị hoặc món chính. Dù có ý kiến trái chiều, một số người vẫn mạo hiểm thử món ăn này do hương vị hấp dẫn của nó.

 

Steak Tartare được làm từ thịt bò xay sống

Steak Tartare được làm từ thịt bò xay sống

 

 

2. Lịch sử của bò bít tết Tartare

 

Theo truyền thuyết, steak tartare được cho là có nguồn gốc từ Tartary, một khu vực nay thuộc Mông Cổ. Trong khi các kỵ sĩ Nga và Mông Cổ cưỡi ngựa, họ thường để những miếng thịt sống của bò, ngựa hoặc lạc đà bên dưới yên ngựa. Vào cuối ngày, những người đàn ông sẽ băm hoặc xay thịt và trộn với trứng và sữa. Theo thời gian, những người di cư từ Nga đến châu Âu và mang theo tình yêu của họ với thịt xay sống.

 

Steak Tartare - biểu tượng của sự sang trọng trong ẩm thực Pháp

 

Steak Tartare - biểu tượng của sự sang trọng trong ẩm thực Pháp

 

Vào thế kỷ 20, steak tartare trở nên phổ biến với các tầng lớp thượng lưu ở Paris và từ đó, nó trở thành một biểu tượng của sự sang trọng trong ẩm thực Pháp. Ngày nay, steak tartare có thể được tìm thấy trên thực đơn của các nhà hàng cao cấp, nhà hàng bít tết và các nhà hàng Pháp trên toàn thế giới.

 
 

3. Bò bít tết Tartare có an toàn thực phẩm?

 

Một số người có thể thấy lạ khi thưởng thức món ăn được làm từ thịt bò sống và trứng và lo ngại về nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella. Tuy nhiên, người phụ trách Khoa học và Xã hội tại Đại học McGill cho biết, ngộ độc do bít tết tartare ít khi xảy ra, nhưng nếu món ăn này được chế biến tại nơi không đảm bảo vệ sinh hoặc sử dụng thịt không chất lượng, nguy cơ ngộ độc có thể rất cao.

 

Steak Tartare - đảm bảo an toàn thực phẩm

 

Steak Tartare - đảm bảo an toàn thực phẩm 

 

Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng ở Mỹ cho biết, thịt bò sống xay không bao giờ được coi là món ăn an toàn do vi khuẩn có hại luôn tồn tại trên bề mặt thịt. Họ khuyến cáo những người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và người có hệ miễn dịch yếu không nên ăn các món thịt sống như bít tết tartare.

Một đầu bếp của một nhà hàng nổi tiếng ở Pháp chia sẻ rằng, khi chế biến món ăn này, họ sẽ sử dụng một khu vực riêng trong nhà bếp để chế biến các món sống như tartare, carpaccio và ceviche. Dao thái thịt và thớt luôn được khử trùng, và đầu bếp sẽ sử dụng đầu khò lửa để đốt cháy lớp thịt bên ngoài trước khi sử dụng phần thịt bên trong để xay. Quá trình chế biến diễn ra rất nhanh để đảm bảo thịt tươi ngon nhất có thể.

 

Trên đây, Texgrill đã cùng các bạn tìm hiểu về món bít tết vô cùng độc đáo của người Pháp, hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích tới bạn đọc. Để thưởng thức những món ăn hấp dẫn về bít tết, hãy liên hệ ngay với chúng mình để được tư vấn và đặt bàn nhé! 

>>> Xem thêm: 3 loại gia vị làm nên hương vị tuyệt ngon cho món bò bít tết

 

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 3

 

Món quà dành cho người thân thương

– Giảm 10% cho toàn bộ menu của Texgrill

– Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

– Áp dụng tại Texgrill Imperia, Texgrill Minh Khai, Texgrill Văn Cao, Texgrill Waterfront

 

Chương trình khuyến mãi tháng 3

Chương trình khuyến mãi tháng 3

 

Món quà dành cho người thân thương

Món quà dành cho người thân thương

 

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

 

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món Enchiladas Mexico ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

 

 
 
ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews