Cart

Muốn ăn thịt xiên cừu nướng Kebab? Hãy thử công thức của Texgrill

Kebab (còn được viết kebap, kabab, kebob, kabob, kibob, kebhav, kephav) là món ăn sử dụng thịt cắt miếng rồi xiên vào que nướng trên than hồng phổ biến tại Trung Đông, Đông Địa Trung Hải, và Nam Á... Các món kebab rất đa dạng, thông thường sử dụng thịt cừu và bò, ngoài ra còn có gà, lợn, dê, và cả cá, tôm, cua. Người Hồi giáo và Do Thái không dùng thịt lợn làm kebab vì lý do tôn giáo, do đó thịt cừu đã được sử dụng rất phổ biến trong quá trình chế biến món ăn này. Nhờ cách chế biến độc đáo và hương vị tuyệt vời của nó mà món thịt xiên cừu nướng Kebab này đã lan sang tận châu Âu và sau đó thậm chí là cả châu Á. Hãy cùng Texgrill Việt Nam tìm hiểu về cách chế biến món ăn Trung Đông thơm ngon, nổi tiếng này nhé!

 

1. Nguyên liệu cần sử dụng để làm món thịt xiên cừu nướng Kebab

 
  • Thăn cừu

  • Rau mùi

  • Cà chua

  • Tiêu đen xay

  • Zira

  • Dầu thực vật

  • Muối trắng

 

2. Cách chế biến món thịt xiên cừu nướng Kebab

 

2.1. Sơ chế nguyên liệu

 
  • Lấy thăn cừu. Nếu bạn cắt phần thăn giữa các xương sườn đến xương sống thì lúc này phần thịt cừu đó sẽ được gọi là cốt lết cừu. Độ dày của chúng sẽ rơi vào khoảng 1,5 cm.

  • Dùng gia vị: rau mùi, tiêu đen xay và một ít thì là. Trộn tất cả mọi thứ với một hoặc hai thìa dầu thực vật, thêm một ít muối trắng và chải đều gia vị đã trộn lên tất cả các mặt của miếng thịt cốt lết. 

  • Để thịt ở nơi thoáng mát trong 2 giờ để dầu cùng với các loại gia vị ngấm vào thịt.

 

Sơ chế nguyên liệu để làm món thịt xiên cừu nướng Kebab

 

Sơ chế nguyên liệu để làm món thịt xiên cừu nướng Kebab

 

2.2. Làm nước sốt để món thịt xiên cừu nướng Kebab thêm phần đậm đà

 
  • Bào một vài quả cà chua cỡ vừa và lọc qua rây mịn hoặc lọc lấy nước trái cây trong, gần như không màu.

  • Đặt cùi, hạt và vỏ sang một bên, và cho nước cà chua mới vắt, thêm một lượng tương đương nước tương, tinh bột, ớt bột, mật ong, muối và một ít dầu mè.

  • Khuấy đều nước sốt, đun đến khi nước sốt đặc lại, để nguội rồi nhúng phần thịt đã thái nhỏ vào.

  • Cắt riêng ớt cay, tỏi tây, tỏi thành những khối vuông nhỏ. Sau khi ướp thịt được một vài giờ thì bắt đầu xâu thịt vào xiên và rắc hỗn hợp này lên.

  • Trong khi nướng/rán thịt xiên cừu kebab, dùng cọ phết phần nước xốt còn lại trong bát lên thịt. Trong quá trình nướng/rán cần cẩn thận để ý các xiên thịt, vì ướp như vậy rất dễ bị cháy và làm thịt có mùi khét. 

 

Làm nước sốt để món thịt xiên cừu nướng Kebab thêm phần đậm đà

 

Làm nước sốt để món thịt xiên cừu nướng Kebab thêm phần đậm đà

 

2.3. Nướng phần thịt đã ướp với rau củ đã sơ chế để làm món thịt xiên cừu nướng Kebab

 
  • Không nướng trong vỉ nướng lưới thép mà nên nướng trên xiên. 

  • Hầu hết thời gian để cho miếng sườn được tẩm mỡ sẽ ngấm hết mỡ xuống than. Để mỡ chảy ra, nhỏ xuống than, bốc khói, làm thịt thơm ngon vô cùng.

 

Nướng phần thịt đã ướp với rau củ đã sơ chế để làm món thịt xiên cừu nướng Kebab

 

Nướng phần thịt đã ướp với rau củ đã sơ chế để làm món thịt xiên cừu nướng Kebab

 

3. Thành phẩm - món thịt xiên cừu nướng Kebab thơm lừng 

 

Sau quá trình nướng/rán thịt, chúng ta có thể bày xiên thịt nướng ra đĩa và thưởng thức với cơm trắng nóng hổi. Hoặc không, dùng bánh mì để ăn kèm với món thịt xiên cừu nướng Kebab này cũng là một sự lựa chọn không hề tồi chút nào. 

 

Thành phẩm - món thịt xiên cừu nướng Kebab thơm lừng

 

Thành phẩm - món thịt xiên cừu nướng Kebab thơm lừng 

 

Trên đây, Texgrill đã giới thiệu cho bạn về công thức chế biến món thịt xiên cừu nướng Kebab ngay tại nhà. Tuy là món ăn có nguồn gốc đến từ Trung Đông nhưng từ rất lâu, món ăn này đã trở thành món tủ của rất nhiều người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em và dân văn phòng bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Với những đối tượng bận rộn này, họ thường không có quá nhiều thời gian làm những món ăn sáng cầu kỳ, vậy nên đây chính là lựa chọn hàng đầu của họ cho bữa sáng. Hơn nữa, thịt cừu dễ tiêu hóa hơn thịt lợn và thịt bò. Ngoài ra, loại thịt này còn chứa nhiều vitamin được giữ lại sau quá trình tiêu hóa. 

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hi vọng rằng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình khi thưởng thức món này tại Texgrill hoặc tại chính ngôi nhà của mình.

 

>> Liên quan: Texgrill Buffet mách bạn công thức làm salad Nga ngon đỉnh cao

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món thịt xiên cừu nướng Kebab ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews