Cart

“Mẹo” chọn bơ ngon và công thức làm salad bơ trứng đơn giản tại nhà

Salad bơ trứng là món khai vị quen thuộc của nhiều nhà hàng Âu và được mọi người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bơ và trứng. Vì thế, để làm được món salad này, bạn cần chọn mua được những quả bơ chín tươi ngon. Dưới đây là công thức làm salad bơ trứng đơn giản tại nhà và “mẹo” chọn bơ tươi ngon để bạn tham khảo.

 

1. “Mẹo” chọn bơ chín tươi ngon, không bị đắng

 

Để chọn được những quả bơ tươi ngon, bạn có thể tham khảo các “bí kíp” dưới đây:

 

  • Quan sát cuống bơ: Để biết được bơ đã chín tới chưa, bạn nên nhìn vào cuống bơ. Nếu bạn thấy lõi cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín. Nếu lõi cuống bơ có màu nâu thì bơ đó đã chín quá, thậm chí là bị nẫu. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới, ăn rất ngon, bạn nên chọn những quả bơ này.

 
  • Quan sát vỏ ngoài của bơ: Thông thường các loại bơ có vỏ màu xanh, bóng chứng tỏ bơ này chưa chín, không dùng được. Bơ có màu chuyển sang nâu tím, vỏ sần sùi nghĩa là bơ đã bắt đầu chín rồi.

 
  • Cảm giác khi cầm quả bơ: Khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon.

 
  • Cách lắc nhẹ quả bơ: Nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon. Cách này vẫn đúng với một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín vẫn khít với thịt bơ vì thế bạn cũng khó đoán được bơ có thật sự chín chưa với cách này.

 

Lựa chọn bơ chín, mịn và thơm

Lựa chọn bơ chín, mịn và thơm 
 

2. Cách làm salad bơ trứng

 

Salad bơ trứng là món khai vị có nguyên liệu dễ kiếm và cách làm đơn giản. Để làm được món ăn này tại nhà, bạn cần thực hiện các công đoạn dưới đây:

 

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

 

Nguyên liệu của món salad này cần được chuẩn bị như sau:

 

 Xà lách 100 gr

 Cà chua 1 trái

 Bơ 1/2 trái

 Trứng gà luộc 2 quả

 Hành tím 1 củ

 Nước lọc 150 ml

 Dầu olive 1 muỗng

 

Cần chuẩn bị đủ nguyên liệu để món ăn giữ đúng hương vị

Cần chuẩn bị đủ nguyên liệu để món ăn giữ đúng hương vị

 

2.2 Sơ chế nguyên liệu

 
  • Trứng gà bạn cho vào nồi luộc 10 phút cho chín. Rồi lột vỏ cắt miếng.

 
  • Xà lách búp đem rửa sạch ngâm muối loãng tầm 15 phút, vớt ra cho ráo nước và cắt vừa ăn. Cà chua rửa sạch và cắt miếng.

 

Luộc trứng chín vừa tới

Luộc trứng chín vừa tới
 

2.3 Làm nước sốt và trộn salad

 
  • Đầu tiên bạn cho 150ml nước lọc vào chén, thêm muối, đường, hành tím, nước cốt chanh, dầu olive trộn đều sao cho đủ vị chua - mặn nhẹ - ngọt là đạt vị.

 
  • Bạn xếp rau salad vào đĩa cùng bơ và cà chua cắt nhỏ, xếp trứng gà lên rồi rưới sốt chua ngọt lên nữa là xong món salad bơ trứng.

 

Rưới sốt lên rau củ đã sơ chế và trộn đều

Rưới sốt lên rau củ đã sơ chế và trộn đều
 

2.4 Thành phẩm

 

Món salad bơ trứng sau khi hoàn thành có thể trang trí thêm bằng rau thơm và thưởng thức cùng bánh mì và sữa giúp bạn có một bữa ăn ngon và thanh đạm.

 

Salad bơ trứng dễ ăn và giải ngấy

Salad bơ trứng dễ ăn và giải ngấy 
 

Vừa rồi, Texgrill đã hướng dẫn cho bạn cách làm salad bơ trứng đơn giản tại nhà và một vào "tips" chọn bơ ngon, không bị đắng. Hy vọng bạn có thể áp dụng công thức này để làm món salad cho gia đình, bạn bè thưởng thức.

 

Texgrill:

 

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn  u của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu  u. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu  u vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu  u chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

 

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

 

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

 

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎️ TexGrill 5: 02253.636.088 ( Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)


 
ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews