Cart

Cách nhận biết 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ

Là một món ăn đơn giản nhưng lại nhiều dinh dưỡng, bò bít tết đang là món ăn ưa thích đối với nhiều người. Sự đa dạng trong cách làm món ăn được thể hiện qua các cấp độ chín của thịt bò. Để dễ dàng hơn khi chọn món bò phù hợp nhất với khẩu vị bản thân, hãy cùng Texgrill tìm hiểu kỹ hơn về 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ qua bài viết dưới đây.

 

1. 7 cấp độ chín của bò bít tết và cách nhận biết

Thịt sống – Raw

Raw là mức độ 100% thịt sống, hoàn toàn không qua nấu nướng. Mọi người thường biết đến mức độ này qua món Thịt bò sống băm nhuyễn (Steak Tartare). Các thực khách có thể thưởng thức món ăn này sau khi ướp thịt bò với một ít muối, tiêu và hành lá. Sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà sống để làm tăng hương vị. Đây là một món ăn có thể thử khi các bạn muốn thưởng thức một món bò bít tết có hương vị mới lạ thay vì đã có độ chín nhất định.

 

Cách nhận biết 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ

Raw là mức độ 100% thịt sống, hoàn toàn không qua nấu nướng

 

Tái sống – Very Rare

Very Rare là mức độ 90% thịt sống. Để thực hiện món bò bít tết ở mức độ này, miếng thịt chỉ được nướng trong vòng 30 giây với nhiệt độ từ 10 - 29°C. Thịt bò sẽ được nướng cháy xém rất nhanh ở mỗi mặt. Vì thế thông thường bò bít tết loại này chỉ nướng chín được khoảng 10% bên ngoài, còn bên trong vẫn còn sống. Để món ăn có thêm vị cay nồng, khi thưởng thức các bạn có thể sốt tiêu xanh hoặc vắt thêm chanh để tăng vị chua.

>>Xem thêm“Bỏ túi” các chương trình khuyến mãi của pizza Texgrill mỗi ngày

Tái – Rare

Rare là mức độ 75% thịt sống. Để chế biến món bò bít tết với miếng thịt dày khoảng 3cm ở mức độ Tái, các bạn cần nướng cháy phần thịt trong khoảng 2 phút mỗi mặt ở mức nhiệt độ từ 30 - 51°C. Với mức độ này, món bò bít tết bên trong sẽ được ấm nhẹ vì nhiệt độ đã tiếp xúc sâu hơn vào trong so với mức độ Tái sống Very Rare. Hơn nữa vẫn giữ được độ dai mềm, đỏ tươi và mọng nước vốn có của thịt.

 

Cách nhận biết 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ

Rare là mức độ 75% thịt sống

 

Tái chín - Medium Rare

Medium rare là mức độ thịt bò được nướng cân bằng 50% chín và 50% sống. Bò bít tết mức độ này sẽ có bề mặt thịt màu nâu mỏng, màu đỏ của thịt sẽ nhạt dần đi và tái hồng nhiều hơn. Đây là món ăn khá lý tưởng dành cho những người sành ăn. Để đạt độ chín này, các bạn cần chú ý nướng thịt bò khoảng 3 - 4 phút mỗi mặt ở nhiệt độ từ 57 - 63°C. Nhớ canh đều thời gian nướng thịt bò nhé!

 

Chín vừa – Medium

Medium là mức độ khi bò bít tết chín được 75%, chỉ còn 25% thịt sống. Đây là mức độ an toàn cho cả những người thưởng thức bò bít tết lần đầu. Nên cũng là mức độ phổ biến được đa số người Châu Á lựa chọn. Mỗi mặt bò bít tết sẽ có độ chín tái vừa tới vì thịt đã được nướng kĩ hơn trong khoảng 4 phút với nhiệt độ từ 63 - 68°C. Lúc này, thịt bò sẽ đảm bảo được độ nóng, an toàn, nhưng vẫn còn đủ độ ẩm ngọt bên trong.

 

Cách nhận biết 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ

Medium là mức độ khi bò bít tết chín được 75%, chỉ còn 25% thịt sống

 

Chín dần đều - Medium well

Ở mức độ Medium Well, bò bít tết sẽ chỉ còn 10% thịt sống. Vì được nướng chín dần đều đến 90% nên màu đỏ tươi của thịt sẽ gần như biến mất, chỉ còn một chút màu hồng nhẹ bên trong. Bề mặt thịt bò sẽ có màu rám nâu. Nếu muốn chế biến món bò bít tết ở mức độ chín này, hãy nướng thịt bò khoảng 5 phút mỗi mặt ở nhiệt độ từ 72 - 77°C nhé. Cần chú ý canh thời gian chuẩn xác để không bị lệch.

 

Chín hẳn - Hockey Puck

Mức độ chín cuối cùng của bò bít tết chính là Hockey Puck - thịt chín 100%. Khi nướng thịt ở nhiệt độ trên 77°C trong vòng 6 phút mỗi mặt, các bạn sẽ hoàn thành được món bò bít tết hoàn toàn chín hẳn. Dù đã chín hoàn toàn nhưng thịt vẫn sẽ có độ chuẩn mềm và tỏa độ thơm nhất định, không lo thịt sẽ bị khô. Với 6 phút nướng, thịt bò sẽ hoàn toàn chuyển sang màu nâu hấp dẫn.

 

Cách nhận biết 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ

Thịt bò sẽ hoàn toàn chuyển sang màu nâu hấp dẫn

 

2. Cách chọn phần thịt ngon nhất cho món bò bít tết

Tùy vào việc lựa chọn thịt ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể bò mà hương vị của món bò bít tết cũng sẽ trở nên đa dạng hơn. Sau đây sẽ có một vài gợi ý có thể tham khảo để lựa chọn phần thịt bò ngon nhất cho việc chế biến:

Phần thắt lưng bò (Tenderloin): có tên gọi khác là Filet mignon. Đây là phần thịt mềm và chắc nhất của phần thịt lưng bò. Loại thịt này phù hợp với tất cả mọi mức độ nướng bò bít tết.

Phần thịt thăn bò (Sirloin): phần thịt này khá ít mỡ. Nên nếu miếng thịt bị cắt quá dày và nướng quá lâu thì một phần bò bít tết sau đó sẽ bị khô và cứng.

Phần xương chữ T (T-Bone): đây là phần thịt gần với phần thắt lưng bò. Với phần thịt này bạn có thể chế biến bò bít tết ở độ chín Medium well trở lại mà vẫn giữ được đủ độ mềm và ẩm của thịt.

Phần thịt giữa sườn bò (Ribeye): phần thịt này có nhiều thớ mỡ đan xen thịt. Nên khi chế biến bò bít tết sẽ rất mềm và ngậy. Phần thịt này thường được dùng ở mức độ Medium.

 

Cách nhận biết 7 cấp độ chín của bò bít tết theo chuẩn Âu Mỹ

Chọn phần thịt ngon nhất cho món bò bít tết

 

Mong rằng, với những thông tin được Texgrill chia sẻ ở trên, các bạn sẽ dễ dàng chọn được những phần thịt bò ngon và tìm được độ chín khi nướng bò bít tết phù hợp nhất với khẩu vị của bản thân.

Nếu bạn muốn thưởng thức những món Bò bít tết được chế biến chuyên nghiệp hoặc các món ăn Châu Âu khác, hãy đến với Texgrill ngay nào!

 

Texgrill

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng:

➥ Facebook: TexGrill.vn (Hải Phòng)

☎ TexGrill 1: ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2: ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3: ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4: 02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews