Cart

Bí quyết chế biến món Enchiladas chuẩn vị Mexico truyền thống

Thật khó tìm thấy món ăn nào đặc trưng của Mexico mà không có sự hiện diện của ngô hoặc bột ngô. Enchiladas cũng vậy. Đó là chiếc bánh ngô được quấn đầy thịt, phô mai, hải sản, đậu, rau... và được làm ngập trong sốt ớt, cà và phô mai. Một bữa sáng không thể hoàn hảo hơn! Ngày hôm nay, Texgrill Buffet sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc về món Enchiladas Mexico từ nguồn gốc xuất xứ cho đến cách chế biến, hãy đồng hành cùng bài viết nhé!

 

1. Nguồn gốc ra đời của bánh Enchiladas Mexico

Enchiladas có nguồn gốc từ Mexico, nơi tập quán lăn bánh ngô xung quanh các loại thực phẩm khác ít nhất đã có từ thời Aztec. Những người sống ở vùng hồ của Thung lũng Mexico theo truyền thống ăn bánh ngô được gấp hoặc cuộn quanh những con cá nhỏ. Viết vào thời của những người chinh phục Tây Ban Nha, Bernal Díaz del Castillo đã ghi lại một bữa tiệc được người châu Âu thưởng thức do Hernán Cortés tổ chức ở Coyoacán, bao gồm các món ăn được phục vụ trong bánh ngô. Vào thế kỷ 19, khi ẩm thực Mexico đang được tưởng nhớ, món enchiladas đã được nhắc đến trong cuốn sách dạy nấu ăn đầu tiên của Mexico, El cocinero mexicano ("Đầu bếp người Mexico"), xuất bản năm 1831, và trong Diccionario de Cocina của Mariano Galvan Rivera, xuất bản năm 1845.

 

Nguồn gốc ra đời của bánh Enchiladas Mexico

 

Nguồn gốc ra đời của bánh Enchiladas Mexico

 

Chuyên gia nấu ăn Mexico Diana Kennedy đã trích dẫn một tài liệu tham khảo ban đầu từ một du khách người Mỹ từ năm 1883, người đã nhận xét: "Enchiladas, một loại bánh mì Tortilla béo ngậy có chứa ớt và một số hợp chất trông không hấp dẫn khác và những thứ lộn xộn khó chịu khác, được bán ở khắp mọi nơi, khiến không khí trở nên cay nồng, mùi buồn nôn." Kennedy tiếp tục hoàn toàn không đồng ý với đặc điểm đó, có thể là do sốc văn hóa. Một đề cập sớm khác bằng tiếng Anh được tìm thấy trong California Mexico-Spanish Cookbook (1914) của Bertha Haffner Ginger.

 

2. Cách chế biến món Enchiladas Mexico

2.1. Nguyên liệu dùng để chế biến món Enchiladas Mexico

  • 280g xúc xích Chorizo

  • 4 Miếng bánh Tortillas

  • ½ cup gạo trắng hạt dài

  • 2 Muỗng canh cà chua nghiền

  • 60g phô mai Monterey Jack

  • ¼ cup kem chua

  • 85g ớt Shishito

 

Để tạo nên phần nhân thịnh soạn cho món Enchiladas nướng phô mai này bạn sẽ cần tới xúc xích chorizo – một loại xúc xích heo tẩm gia vị Mexico. Kết hợp với đó là những miếng ớt Shishito và nước sốt cà chua. Tất cả đều được nướng dưới một lớp phô mai Monterey Jack.

 

2.2. Cách chế biến Enchiladas Mexico

Bước 1: Nấu cơm

  • Làm nóng trước lò nướng ở 450 độ F. 

  • Cho gạo cùng với một chút muối và một cốc nước vào trong một chiếc nồi nhỏ. Đun sôi với lửa lớn, sau khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ. 

  • Đậy vung và nấu không cần khuấy từ 12-14 phút hoặc cho đến khi gạo mềm. 

  • Tắt lửa và dùng nĩa để đánh bông và cho ra một bát lớn.

 

Nấu cơm

 

Nấu cơm

 

Bước 2: Chuẩn bị các thành phần

Trong khi đó, rửa sạch và làm khô ớt. Cắt bỏ phần cuống, sau đó cắt thành các miếng ½ inch. Rửa sạch tay, dao và thớt ngay sau khi thái ớt. Bào pho mát.

 

Bước 3: Làm phần nhân

  • Dùng một chảo chống dính cỡ vừa, làm nóng 2 thìa cà phê dầu ô liu với lửa vừa. 

  • Khi dầu nóng thì cho vào xúc xích chorizo. Nấu, đảo thường xuyên và dùng thìa để dầm thịt ra trong khoảng 2-3 phút hoặc cho đến khi thịt chín vàng nhẹ.

  • Tiếp theo, thêm vào các miếng ớt, nêm với muối và tiêu. Nấu và khuấy đều thường xuyên từ 2-3 phút hoặc cho đến khi hơi mềm. Thêm cà chua nghiền. Nấu, khuấy liên tục từ 1-2 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn với nhau.

  • Cho vào thêm ¼ cốc nước. Nấu và khuấy thường xuyên từ 1-2 phút, hoặc cho đến khi nước sốt hơi sệt và xúc xích chorizo đã chín. Tắt bếp, rồi cho phần hỗn hợp này vào tô cơm đã nấu trước đó cùng với ½ lượng kem chua. Khuấy đều, nêm nếm lại với gia vị nếu muốn.

 

Làm phần nhân

 

Làm phần nhân

 

Bước 4: Nướng bánh

  • Trải các miếng bánh, sau đó cho khoảng 1 cup nhân bánh vào đáy khay nướng và chia đều phần còn lại vào các miếng bánh. 

  • Cuộn chặt từng miếng bánh Tortilla xung quanh nhân bánh, sau đó cho các miếng bánh này sang khay nướng. 

  • Phủ đều phô mai bào lên trên rồi cho vào lò và nướng từ 7-9 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng nhẹ và phô mai bào đã chảy ra. 

  • Cho bánh ra khỏi lò và để nguội khoảng 2 phút trước khi ăn.

 

Nướng bánh

 

Nướng bánh

 

Bước 5: Nêm kem chua và thưởng thức món ăn của bạn

  • Trong khoảng 2 phút đợi bánh nguội hãy nêm phần kem chua còn lại với muối và tiêu. 

  • Cuối cùng là dùng phần kem chua này để trang trí lên bánh và thưởng thức thành quả của bạn.

 

Nêm kem chua và thưởng thức món ăn của bạn

 

Nêm kem chua và thưởng thức món ăn của bạn

 

Trên đây, Texgrill Buffet đã cùng bạn khám phá về món Enchiladas Mexico từ nguồn gốc xuất xứ cho đến cách chế biến. Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này được nhanh chóng và hiệu quả hơn, ít mắc phải những sai lầm không đáng có khiến món ăn trở nên không ngon. Hi vọng rằng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình khi thưởng thức món này tại Texgrill hoặc tại chính ngôi nhà của mình.

 

>> Liên quan: Texgrill Buffet điểm danh những sai lầm thường mắc phải khi làm pasta

 

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 3

Món quà dành cho người thân thương

– Giảm 10% cho toàn bộ menu của Texgrill

– Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

– Áp dụng tại Texgrill Imperia, Texgrill Minh Khai, Texgrill Văn Cao, Texgrill Waterfront

 

Chương trình khuyến mãi tháng 3

 

Chương trình khuyến mãi tháng 3

 

Món quà dành cho người thân thương

 

Món quà dành cho người thân thương

 

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

 

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món Enchiladas Mexico ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews