Cart

Top món ăn đậm chất ẩm thực Ý tại Texgrill khiến bạn mê mẩn

Nhắc đến Ý thì người ta thường liên tưởng đến tòa tháp nghiêng biểu tượng Pisa, những toà nhà có kiến trúc cổ kính, hay thành phố kênh đào Venice vô cùng lãng mạng và thơ mông. Bên cạnh đó, ẩm thực của nước Ý cũng được coi là cái nôi của nền ẩm thực Lục địa già. Các món ăn của đất nước này tuy khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng và thường tập trung vào các nguyên liệu tự nhiên với cà chua, dầu ô liu, hay pho mát là những thứ luôn luôn phải có trong các món ăn của đất nước này. Chính vì sự đơn giản trong cách chế biến nên bất cứ ai cũng có thể nấu khi chỉ cần một chút nguyên liệu cũng như bỏ chút thời gian là bạn đã có thể thưởng thức được một bữa ăn hấp dẫn đậm chất ẩm thực của nước Ý. Ngày hôm nay, hãy cùng điểm qua những món ăn ngon ngây ngất của đất nước vùng Địa Trung Hải đang được phục vụ tại Texgrill nhé! 

 

 

1. Pizza - Biểu tượng của nền ẩm thực của nước Ý

 
 
  • Pizza Margherita
  • Pizza Hawaii
  • Pizza American Style
  • Pizza Tex – Mex
  • Pizza Beefy
  • Pizza Tuna
  • Pizza Texgrill Special
  • Pizza Marinara
  • Pizza Pepperoni
  • Pizza Carbonara
  • Pizza Salmon Gravlax
 
 
 
 

Pizza Margherita

Pizza Margherita - hương vị mùa hạ 

 

 

 

Mở đầu danh sách với niềm tự hào và có lẽ cũng là món ăn đặc trưng nhất khi nhắc tới nước Ý – Pizza. Được ra đời vào thế kỉ 18 tại thành phố Napoli, Pizza là loại bánh được chế biến từ bột mì, nấm men và các loại nguyên liệu khác tuỳ thuộc vào người nấu. Sau khi đã được ủ bột ít nhất 24 tiếng, người ta bắt đầu nhào nặn chúng thành hình tròn và dẹt rồi cho vào lò để nướng chín.

 

Tuỳ thuộc vào các vùng miền thì các món pizza lại có những điểm đặc trưng khác nhau. Ví dụ, món Pizza Margherita bắt nguồn từ vùng Naples của nước Ý được coi là pizza nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới. Được đặt theo tên của Nữ hoàng của nước Ý - Margherita. Biểu tượng của nền ẩm thực nước Ý này được làm từ các nguyên liệu bao gồm sốt cà chua, phô mai Mozzarella được bào mỏng, lá húng quế tây, và dầu ô liu nguyên chất. Ngoài ra, vì là một nước thuộc vùng biển Địa Trung Hải nên nếu không đề cập đến món Pizza làm từ hải sản như Pizza Marinara thì quả là một sự thiếu sót lớn. Với một chút tôm, mực, cá chẽm, thanh cua cùng với những nguyên liệu truyền thống như cà chua, tỏi, dầu ô liu là chúng ta đã có một món Pizza Hải sản đủ khiến cho những áp lực và căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi của bạn phải tiêu tan hết.

 

Ngoài các món Pizza truyền thống ra, Texgrill cũng phục vụ những món Pizza đã được biến tấu một chút cho phù hợp với từng quốc gia, có thể kể đến như Pizza Hawaii, Pizza American Style, hay Pizza Salmon Gravlax.

 

 

 

2. Pasta - món ăn đậm chất truyền thống của ẩm thực của nước Ý

 

 
  • Baked Salmon Spaghetti
  • Bolognese Spaghetti
  • Carbonara Spaghetti
  • Crab & Asparagus
  • Lasagna
  • Seafood Spaghetti

 

 

 

Spaghetti cá ngừ nướng

Spaghetti cá ngừ nướng

 

 

 

Bên cạnh Pizza thì Pasta cũng là một loại thực phẩm đậm tính truyền thống của nền ẩm thực của nước Ý. Pasta trong tiếng Ý là tên gọi chung của các loại mì ống hoặc nui. Loại thực phẩm này thường được làm từ bột mì thường được làm từ bột mì không men trộn với nước hoặc trứng và được tạo hình thành các dạng khác nhau như cọng dài, ống tròn, hay ống gồm nhiều loại nui.

Mặc dù có nhiều sự khác biệt trong cách chế biến cũng như trong cách gọi tên nhưng đa số thường coi Spaghetti là một loại mì Ý. Các món Spaghetti thường được các thực khách tại Texgrill ưa thích như món Mì sốt bò truyền thống Bolognese Spaghetti hay món Mì Ý ba chỉ xông khói sốt kem Carbonara. Bên cạnh những món Spaghetti được nêu trên thì món Lasagna được làm từ thịt bò xay và các loại rau củ khác cũng rất được ưa chuộng tại Texgrill.

Trên đây, Texgrill đã giới thiệu tới các bạn hai biểu tượng của ẩm thực nước Ý. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. 

 

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

 

 

 

Texgrill - Hải Phòng

Texgrill - Hải Phòng

 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

Texgrill Hải Phòng

Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1: ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

 ☎ TexGrill 2: ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3: ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4: 02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

TexGrill 5: 02253.636.088 ( Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân

/-heart

 

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews