Cart

Top các loại phô mai thơm ngon khó cưỡng dùng trong pizza

Pizza là món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực nước Ý, là món ăn dân dã và quen thuộc, là vị cứu tinh cho những ngày bận rộn giúp mọi người tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có một chiếc bụng no và đầy năng lượng. Trong đó, phô mai được xem là yếu tố to lớn góp phần vào hương vị của một chiếc bánh, quyết định liệu rằng chiếc bánh đó đã thơm ngon đúng điệu hay là chưa. Tương tự như các loại phô mai khác, phô mai dùng để làm pizza mang lại hương vị thơm ngon và béo ngậy cho chiếc bánh, tuy nhiên có một vài loại phô mai được “cưng chiều” hơn khi nhắc tới vấn đề này, các nàng đã biết chưa? Nào bây giờ, hãy cùng Texgrill tìm hiểu kỹ hơn về những loại phô mai đặc biệt này nhé!  

 

1. Phô mai mozzarella

 

1.1. Phô mai mozzarella là gì?

 

Tùy thuộc vào dinh dưỡng của động vật mà chúng ta thu được sữa, mozzarella, một loại phô mai làm từ sữa trâu hoặc bò, có thể có màu từ trắng đến vàng. Việc sử dụng mozzarella phổ biến trên khắp thế giới và cũng được ưa chuộng tại Việt Nam. Để đảm bảo độ tươi và giá trị dinh dưỡng của phô mai được hấp thụ hiệu quả, loại phô mai này nên được ăn trong ngày.

 

Phô mai mozzarella dạng sợi

Phô mai mozzarella dạng sợi 

 

1.2. Hương vị của phô mai mozzarella

 

Mọi người đều đồng ý rằng phô mai mozzarella có hương vị hơi ngọt, hơi mặn và béo vừa phải. Ăn nhiều không ngán, và càng ăn càng ngon. Đa số người Việt Nam chúng ta đều thích vì nó không khó ăn như các loại phô mai nước ngoài khác, và khi ăn phô mai mozzarella được đun nóng đến nhiệt độ chảy sẽ tạo cảm giác dai dai, dẻo dính và có khả năng kéo sợi từ 40-60 cm vô cùng hấp dẫn, đẹp mắt và ngon miệng. Hơn nữa, mozzarella dùng trong mọi loại pizza đều dễ dàng hòa quyện với các nguyên liệu khác một cách hoàn hảo. Thử tưởng tượng một miếng pizza ngập ngụa trong topping với phần phô mai kéo sợi mãi không đứt nóng hổi thực sự khiến người thưởng thức không thể cưỡng lại phải không nào. 

Pizza trông thật sự hấp dẫn với sự góp mặt của phô mai mozzarella

Pizza trông thật sự hấp dẫn với sự góp mặt của phô mai mozzarella 

 

1.3. Thời gian bảo quản của phô mai Mozzarella 

 

Mozzarella tươi có thể được giữ trong tủ lạnh khoảng một tuần do độ ẩm tương đối cao. Một số loại phô mai mozzarella, như Now, đã được thái hạt lựu thành miếng nhỏ và làm khô bằng cách cho bớt nước có thể bảo quản trong tối đa 6 tuần.

 

Bảo quản phô mai trong ngăn cấp đông của tủ lạnh

Bảo quản pizza trong ngăn cấp đông của tủ lạnh 

 

2. Phô mai Cheddar

 

2.1. Phô mai Cheddar là gì?

 

Phô mai Cheddar có nguồn gốc từ làng Cheddar thuộc khu vực Somerset ở Anh Quốc. Cheddar không có khả năng kéo sợi tuyệt vời như phô mai mozzarella và cũng không tạo nên hiệu ứng tiếp thị truyền thông mãnh liệt. Tuy nhiên, loại cheddar này tạo ra một lớp phủ màu vàng óng ả tuyệt đẹp khiến bánh pizza hấp dẫn hơn bao giờ hết, thực sự kích thích vị giác của người thưởng thức. 

Gói phô mai cheddar

 

Gói phô mai cheddar

 

2.2. Hương vị của phô mai Cheddar

 

Phô mai Cheddar được sản xuất bằng sữa bò, có vị mặn, hơi chua và khá cứng với hương sữa thoang thoảng giúp người dùng có trải nghiệm vị giác đột phá.  Loại này có hương vị thơm ngon hấp dẫn dù ăn riêng hay ăn kèm với các thực phẩm khác. Đặc biệt, Cheddar có thể dùng chung với phô mai Mozzarella để bánh pizza có màu sắc rực rỡ, khả năng kéo sợi và hương vị béo béo tự nhiên, hấp dẫn.

 

Cheddar có màu vàng tự nhiên trông vô cùng hấp dẫn

Cheddar có màu vàng tự nhiên trông vô cùng hấp dẫn 

 

2.3. Thời gian bảo quản của phô mai Cheddar

 

Khi nói đến cheddar, nó được biết là loại phô mai có thời hạn sử dụng lâu nhất. Phô mai cheddar có thể được bảo quản lên tới 60 tháng hoặc hơn trong điều kiện cấp đông. 


 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews