Cart

Cùng Review Pizza Hải Phòng khám phá 10 loại pizza “lạ” nhất thế giới

Pizza là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình. Review Pizza Hải Phòng chắc chắn không chỉ trẻ em mà người lớn cũng vô cùng thích hương vị của món ăn này. Vậy thì hôm nay xin mời các bạn đi cùng Review Pizza Hải Phòng khám phá 10 loại pizza “lạ” nhất thế giới nhé! 

 

1. Lamacun, Thổ Nhĩ Kỳ -  Review Pizza Hải Phòng

 

Lamacun, một loại "bánh pizza" đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ, được làm với đế mỏng và giòn. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau, bao gồm cả nhân phù hợp cho người ăn chay. Những miếng Lamacun đặc biệt bởi sự kết hợp độc đáo của rau cải, cà chua, xà lách và rau mùi, kết hợp với một chút sốt mayonnaise, tạo ra sự khác biệt thú vị cho món ăn này.

 

 

 

Lamacun, Thổ Nhĩ Kỳ -  Review Pizza Hải Phòng

 

2. Tarte Flambee, Pháp -  Review Pizza Hải Phòng

 

Bánh Tarte Flambee là một món đặc sản đơn giản nhưng mang hương vị tuyệt vời, là biểu tượng của ẩm thực vùng Alsace ở Pháp. Món bánh này được tạo ra bởi những người nông dân Alemannic.

So với pizza truyền thống, Tarte Flambee có hình dạng hình chữ nhật. Nguyên liệu chính của nó bao gồm thịt xông khói thái mỏng và rất nhiều hành lá. Bí quyết để làm cho Tarte Flambee thơm ngon nhất là nướng trực tiếp món bánh này trên lò than củi ở nhiệt độ cao nhất, thay vì sử dụng lò nướng.

 

 

Tarte Flambee, Pháp -  Review Pizza Hải Phòng

 

3. Okonomiyaki, Nhật Bản -  Review Pizza Hải Phòng

 

Okonomiyaki là món ăn Nhật Bản là một loại bánh xèo của Nhật Bản. Đây là một sự kết hợp thú vị giữa các nguyên liệu đặc trưng của địa phương với hình dáng tương tự như pizza cổ điển. Có thể thêm các loại topping phù hợp với khẩu vị cá nhân như hành tây, thịt heo, cá hồi, cua, bạch tuộc, mực, tôm, rau và phô mai. Phần đế của okonomiyaki được làm từ sợi mì đan xen từ bột, đường, men, khoai tây nghiền, bắp cải hoặc trứng. Một điểm khác biệt đặc trưng của okonomiyaki so với pizza là sốt okonomiyaki và miếng vụn cá ngừ khô được rải lên trên bề mặt của bánh.

 

 

 

Okonomiyaki, Nhật Bản -  Review Pizza Hải Phòng

 

4. Lángos, Hungary -  Review Pizza Hải Phòng

 

Đây là món ăn đường phố rất được ưa chuộng tại Hungary. Phần nhân bánh không thể đầy đặn hơn với thật nhiều pho mai, kem chua, hành tây và cả tôm nếu bạn yêu cầu. Đế của những chiếc bánh Lángos được làm từ bột nhão và chiên trong chảo.

 

 

Lángos, Hungary -  Review Pizza Hải Phòng

 

5. Sfiha, Syria -  Review Pizza Hải Phòng

 

Những chiếc bánh tròn nhỏ cỡ bàn tay với phần nhân là thịt cừu băm, hạt thông và hành lá được xem là pizza tại Syria. Ngoài ra Sfiha cũng rất phổ biến ở Trung Đông.

 

 

 

Sfiha, Syria -  Review Pizza Hải Phòng

 

6. Zapiekanka, Ba Lan - Review Pizza Hải Phòng

 

Là sự kết hợp tuyệt vời giữa pizza và sandwich, bánh Zapiekanka rất được yêu thích tại Ba Lan. Chỉ với một lát bánh mì dài, bánh đã được cho thêm rất nhiều topping. Ví dụ như: Hành tây, ớt chuông, rau mầm, thịt nguội, xúc xích, pho mát và các loại nấm. Sau đó, bánh được đem nướng với nhiệt độ thấp khi pho mát tan chảy và có mùi thơm hấp dẫn.

 

 

Zapiekanka, Ba Lan - Review Pizza Hải Phòng

 

7. Bulgogi Pizza, Hàn Quốc - Review Pizza Hải Phòng

 

Bulgogi, món ăn được yêu thích ở Hàn Quốc và là một phần quen thuộc của ẩm thực Hàn Quốc, món ăn này có thể được biến tấu thành món pizza thơm ngon và hấp dẫn. Có nhiều phong cách Bulgogi khác nhau, nhưng khi kết hợp với lớp vỏ bánh mỏng, giòn và nước sốt đậm đà hương vị sẽ tạo nên một phiên bản pizza không thể cưỡng lại. Hấp dẫn nhất vẫn là lớp vỏ bánh mỏng giòn, cùng với nước sốt cay cay đậm đà, tạo nên một chiếc bánh pizza kiểu Hàn thực sự lôi cuốn.

 

 

Bulgogi Pizza, Hàn Quốc - Review Pizza Hải Phòng

 

8. Kebab Pizza, Thụy Điển - Review Pizza Hải Phòng

 

Với tên gọi là Kebab Pizza, một món ăn hấp dẫn của người Thụy Điển. Kebab Pizza bao gồm các thành phần như khoai tây chiên dài và giòn, thịt, kem tươi và một lớp vỏ chân đế đảm bảo rằng tất cả những nguyên liệu nhân không bị rơi ra ngoài. Đây là một món ăn đặc trưng được người dân địa phương ưa thích để ăn đêm. 

 

 

Kebab Pizza, Thụy Điển - Review Pizza Hải Phòng

 

9. Deep-Dish, Chicago, USA - Review Pizza Hải Phòng

 

Tại Chicago, Mỹ bạn sẽ được nếm thử món pizza độc đáo với phần nhân được kẹp ở giữa hai lớp vỏ bột dày làm cho chiếc bánh trở nên "đồ sộ" hơn bất cứ loại pizza thông thường nào. Khi phiên bản đặc biệt này được nướng vừa đủ nhiệt, phần phomai trong nhân bánh tạo nên dòng chảy phomai béo ngậy trong vòm miệng. Bên cạnh đó, nước sốt cà chua phủ đều trên mặt bánh cũng sẽ khiến bạn khó lòng rời mắt.

 

 

 

Deep-Dish, Chicago, USA - Review Pizza Hải Phòng

 

10. Bánh tráng nướng Việt Nam - Review Pizza Hải Phòng

 

Bánh tráng nướng là một món ăn truyền thống và phổ biến của Việt Nam. Nó được làm từ bánh tráng, một loại bánh mỏng, khô và trong suốt, làm từ gạo. Bánh tráng được sử dụng trong nhiều món ăn Việt Nam khác nhau.

Để làm bánh tráng nướng, bánh tráng được ướp với gia vị, mỡ hành, trứng gà, hành lá, thịt lợn xay nhỏ hoặc tôm khô, và các loại gia vị khác tùy theo khẩu vị. Sau đó, bánh tráng được nướng trên bếp than hoặc bếp than hồng, cho đến khi trở nên giòn và hấp dẫn. Bánh tráng nướng được ví von như là “Pizza Việt Nam” 

 

 

 

Bánh tráng nướng Việt Nam - Review Pizza Hải Phòng

 

Trên đây bạn đã cùng Review Pizza Hải Phòng đi dạo qua 1 vòng những món pizza "lạ" nhất thế giới. Bạn ấn tượng với món pizza nào nhất vậy? Đối với Review Pizza Hải Phòng chắc chắn là món "pizza" bánh tráng nướng của Việt Nam rồi.

 

>>> Xem thêm: 

NHÀ HÀNG PIZZA MINH KHAI GIỚI THIỆU CÔNG THỨC BACON CHEESE BURGER

 

Texgrill:

 

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món salad cá hồi ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

 

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews