Cart

Đổi vị với công thức bánh mì bơ tỏi tuyệt ngon cho ngày mưa gió

Bánh mì bơ tỏi có xuất xứ từ nước Pháp và dùng để ăn vặt, ăn xế, ăn sáng,... đều được. Món bánh này vừa có mùi vị thơm ngon lại có cách làm vô cùng đơn giản. Nếu bạn đã quá ngán ngẩm với những món ăn sáng thường ngày, hay quá chán bởi bánh mì trứng ốp la, kẹp thịt, kẹp xúc xích… hoặc bạn muốn có món ngon, đơn giản để mang theo trong các buổi dã ngoại thì đừng bỏ qua công thức làm bánh mì bơ tỏi hấp dẫn dưới đây. Từng miếng bánh thơm ngon, giòn rụm với hương vị thơm phức của bơ tỏi, thêm chút đậm đà của thịt xông khói hay vị béo ngậy của trứng sẽ chinh phục được vị giác của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng Texgrill Việt Nam khám phá món ăn nhẹ đặc biệt này nhé!
 

1. Nguyên liệu làm bánh mì bơ tỏi

 
  • Bánh mì baguette 2 cái

  • Bơ lạt 100g

  • Tỏi xay 100g

  • Lá oregano khô 5g

 

Nguyên liệu làm bánh mì bơ tỏi

 
Nguyên liệu làm bánh mì bơ tỏi
 

2. Dụng cụ thực hiện

 

Lò nướng, máy xay sinh tố, chén, muỗng, dao.

 

3. Cách chế biến bánh mì bơ tỏi

 

3.1. Sơ chế nguyên liệu

 
  • Bánh mì cắt thành các lát nhỏ dày khoảng 2 – 3cm, sau đó xếp bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy nướng. Bật lò nóng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 – 15 phút.

  • Bóc vỏ tỏi rồi băm cho thật nhuyễn, thái nhỏ rau mùi.

  • Cho bơ vào đun chảy trong lò vi sóng.

 

3.2. Làm hỗn hợp bơ tỏi

 

Đầu tiên, bạn để bơ lạt ngoài nhiệt độ phòng cho mềm. Sau đó, bạn trộn đều bơ cùng với tỏi xay.

 

Làm hỗn hợp bơ tỏi

 

Làm hỗn hợp bơ tỏi

 

Làm hỗn hợp bơ tỏi

 

Làm hỗn hợp bơ tỏi

 

3.3. Quét bơ, nướng bánh

 
  • Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Bạn cắt bánh mì thành các lát xéo vừa ăn.

  • Tiếp theo, bạn phết hỗn hợp bơ tỏi lên mặt bánh mì đã cắt xéo, rắc thêm lá oregano khô. Sau đó, bạn cho bánh vào lò và nướng bánh ở 180 độ C đến khi bánh vàng đều là được.

Quét bơ, nướng bánh

 
Quét bơ, nướng bánh
 

3.4. Thành phẩm

 

Bánh mì bơ tỏi vừa nướng chín có mùi thơm nức mũi. Từng miếng bánh vàng ươm, cắn vào giòn rụm cùng vị bùi thơm của hỗn hợp bơ tỏi và lá oregano, đảm bảo nếm thử là mê tít.

 

Thành phẩm

 

Thành phẩm

 

4. Một vài lưu ý khi làm bánh mì bơ tỏi

 
  • Bánh mì bơ tỏi sau khi làm xong bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào hộp kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khi cần ăn cho vào lò vi sóng quay lại cho nóng là được. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng bánh trong khoảng 1 – 2 ngày.

  • Khi quét bơ tỏi nên quét cẩn thận để bơ không lem ra xung quanh khiến thành phẩm không đẹp mắt.

  • Bơ tỏi còn dư có thể bọc lại kĩ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khi dùng có thể để tan ở nhiệt độ phòng hoặc đem chưng cách thủy.

  • Bạn có thể bổ sung các nguyên liệu như xúc xích. chà bông để tăng hương vị cho món ăn.

  • Gia giảm lượng tỏi nếu cảm thấy quá nồng.

 

Một vài lưu ý khi làm bánh mì bơ tỏi

 
Một vài lưu ý khi làm bánh mì bơ tỏi
 

5. Mẹo chọn tỏi ngon để món bánh mì bơ tỏi thêm phần hấp dẫn

 
  • Chọn những củ tỏi rắn, cầm chắc tay (lưu ý là tỏi to quá sẽ không thơm). Loại tỏi ta, nhìn bên ngoài vỏ có màu hơi tím, củ nhỏ là loại tỏi thơm nhất. Không chọn những loại củ bị thâm, mềm, chảy nước.

  • Vỏ tỏi: vỏ bên ngoài đầu củ tỏi phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng, nếu lớp vỏ bị nhăn, không căng, mẩy thì không nên lấy.

  • Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô, cũng không bị nhăn và có màu hơi trắng. Tránh chọn những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng vì sẽ không có mùi thơm.

 

Mẹo chọn tỏi ngon để món bánh mì bơ tỏi thêm phần hấp dẫn

Mẹo chọn tỏi ngon để món bánh mì bơ tỏi thêm phần hấp dẫn
 

6. Bánh mì bơ tỏi tại Texgrill Hải Phòng

 

Hiện tại, các chi nhánh Texgrill Hải Phòng đều đang phục vụ thực khách món bánh mì bơ tỏi với mức giá thành 50,000/suất.

 

Trên đây, Texgrill đã giới thiệu sơ bộ cho bạn đọc về các bước chế biến bánh mì bơ tỏi sao cho giữ trọn được hương vị đậm đà, béo ngậy của bơ và hương thơm của tỏi. Hi vọng rằng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình khi thưởng thức món ăn này tại Texgrill hoặc tại chính ngôi nhà ấm cúng của mình.

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món bánh mì bơ tỏi ngon nhất Hải Phòng với nhiều loại món ăn kèm phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews