Cart

Cẩm nang tất tần tật về Pizza Pepperoni có thể bạn vẫn chưa biết

Từ lâu, pizza đã du nhập vào thị trường Việt Nam là một món ăn quen thuộc đối với người dân của đất nước hình chữ S bởi sự tiện lợi và giá thành không quá cao. Chắc hẳn, mỗi lần đi ăn pizza, bạn sẽ nhìn thấy trong thực đơn của nhà hàng có ghi món Pizza Pepperoni không dưới một lần, bởi lẽ đây là món pizza rất phổ biến, gần như nhà hàng nào cũng phục vụ. Dù ăn thường xuyên là thế nhưng liệu đã bao giờ bạn thắc mắc rằng món pizza này có nguồn gốc từ đâu, thành phần là gì và cách chế biến ra sao hay chưa? Hãy cùng Texgrill Việt Nam tìm hiểu về món Pizza Pepperoni này nhé!
 

1. Pepperoni là gì?

Pepperoni là một loại xúc xích đặc biệt được chế biến từ hỗn hợp thịt bò và thịt heo, có sử dụng ớt Paprika hoặc một loại bột ớt khác. Vì thế, pepperoni có màu đỏ tươi, mềm và mùi hơi ám khói kèm một chút vị cay cay.

 

Pepperoni là một loại xúc xích đặc biệt

 

Pepperoni là một loại xúc xích đặc biệt

 

2. Nguồn gốc của Pepperoni

Pepperoni được làm ra bởi một người Mỹ gốc Ý nên mang hương vị cay tương tự như các món ăn trong nền ẩm thực miền Nam nước Ý.

Loại xúc xích này được đánh giá là gần giống với một loại xúc xích khô cay từ Naples - gọi là Salsiccia Napoletana picante, và cũng có nhiều điểm tương đồng với xúc xích Soppressata của Calabria.

 

Pepperoni được đánh giá là gần giống với một loại xúc xich mang tên Salsiccia Napoletana

 

Pepperoni được đánh giá là gần giống với một loại xúc xich mang tên Salsiccia Napoletana

 

Tuy nhiên, xúc xích Pepperoni có kết cấu mịn và mềm hơn so với hai loại xúc xích đó. Đồng thời, vỏ bọc Pepperoni thường dùng loại vỏ nhân tạo (được làm từ collagen và cellulose) để chế biến.

 

3. Cách chế biến Pepperoni

Người ra sẽ trộn thịt bò và thịt heo theo tỷ lệ nhất định cho đến khi tạo ra một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, mới cho thêm các gia vị và nhất là ớt để tạo ra hương vị cay nhẹ đặc biệt.

Cuối cùng, người ta mới tạo hình Pepperoni thành những cây xúc xích và đem đi xông khói. Vì thế, khi ăn Pepperoni bạn sẽ ngửi thấy mùi ám khói, vị cay thơm và màu sắc đỏ tươi rất bắt mắt.

 

Khi ăn Pepperoni bạn sẽ ngửi thấy mùi ám khói, vị cay thơm và màu sắc đỏ tươi rất bắt mắt.

 

Khi ăn Pepperoni bạn sẽ ngửi thấy mùi ám khói, vị cay thơm và màu sắc đỏ tươi rất bắt mắt.

 

4. Phân biệt Salami và Pepperoni

Pepperoni cũng được xem là một loại Salami nổi tiếng của Ý. Bạn có thể dựa vào một số tiêu chí để phân biệt giữa Pepperoni và Salami như sau:

 

 

Tiêu chí

Salami

Pepperoni

Loại thực phẩm

- Là xúc xích Ý, có nguồn gốc từ những người nông dân nước Ý.

 

- Làm từ nhiều thịt lên men và được làm khô trong không khí.

- Là xúc xích Mỹ, có nguồn gốc từ người Mỹ gốc Ý.

 

- Làm từ hỗn hợp thịt tươi và đem đi xông khói.

 

- Là một loại salami.

Nguyên liệu chính

Thịt heo, thịt bò, thịt bê băm nhỏ và thỉnh thoảng làm từ thịt gia cầm.

Thịt heo, thịt bò hoặc thịt gia cầm.

Gia vị

Muối, mỡ trắng, giấm, tiêu trắng, tỏi, rau thơm và phụ gia nitrat.

Sử dụng nhiều gia vị hơn, nhất là dùng thêm bột ớt để tạo nên vị cay nhẹ đặc biệt.

Cách sử dụng

Dùng làm lớp phủ trên bánh pizza hoặc một số món ăn khác thường phục vụ cho bữa trưa vì có hàm lượng calo cao.

Thường phủ trên bánh pizza và ít khi được dùng để ăn riêng.

 

Pepperoni còn được xem là một loại Salami nổi tiếng của Ý

 

Pepperoni còn được xem là một loại Salami nổi tiếng của Ý

 

5. Pepperoni pizza là loại pizza như thế nào?

Pepperoni pizza chính là loại pizza sử dụng xúc xích Pepperoni. Sau khi làm xong phần đế bánh pizza, bạn tiến hành phủ lớp nước sốt cà chua, phô mai và Pepperoni cũng như các nguyên liệu khác (tùy theo sở thích của bạn). Cuối cùng là nướng bánh pizza ở nhiệt độ thích hợp và thời lượng tương ứng. Vậy là đã xong!

 

Sau khi làm xong phần đế bánh pizza, bạn tiến hành phủ lớp nước sốt cà chua, phô mai và Pepperoni cũng như các nguyên liệu khác

 

Sau khi làm xong phần đế bánh pizza, bạn tiến hành phủ lớp nước sốt cà chua, phô mai và Pepperoni cũng như các nguyên liệu khác

 

6. Mua pepperoni ở đâu?

Vì Pepperoni là thực phẩm có nguồn gốc từ châu Âu, vậy nên bạn có thể tìm mua nó dễ dàng tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu/thực phẩm làm bánh, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc một số sàn thương mại điện tử uy tín

 
Vì Pepperoni là thực phẩm có nguồn gốc từ châu Âu, vậy nên bạn có thể tìm mua nó dễ dàng tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu/thực phẩm làm bánh, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc một số sàn thương mại điện tử uy tín.
 

Giá mua Pepperoni trung bình rơi vào khoảng 25.000 - 50.000 VND/100gr (loại cắt lát sẵn) hoặc gần 320.000 VND/kg (nguyên khối).

 

Pepperoni Pizza phiên bản Texgrill

 
Pepperoni Pizza phiên bản Texgrill
 

Trên đây, Texgrill đã giới thiệu cho bạn về nguồn gốc, thành phần, cách chế biến và các địa điểm có thể mua được Pepperoni. Hi vọng rằng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình khi thưởng thức món Pizza Pepperoni này tại Texgrill hoặc tại chính ngôi nhà của mình.

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu  u chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

- Xem thực đơn Mì Ý

- Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews