Cart

Cách làm Ribeye Steak mềm tan chuẩn công thức nhà hàng Steak Hải Phòng

Ribeye Steak được coi là một trong những loại thịt bò tuyệt vời nhất vì nó có vị ngon, đầy đủ chất và độ mềm mại cao. Nó có một lớp mỡ dày và béo, cùng với một lớp da giòn, giúp cho thịt có mùi vị ngon và đầy đủ chất. Dưới đây là công thức làm Ribeye Steak chuẩn nhà hàng Steak Hải Phòng để bạn tham khảo.

 

1. Hiểu hơn về Ribeye Steak

 

"Bò Ribeye" là một loại thịt bò được chế biến từ phần thịt bò giữa của con bò. Đây là một trong những phần thịt bò có chất lượng tốt nhất và được ưa chuộng bởi vị ngon của nó. 

 

Phần thịt bò giữa của con bò thường được hiểu là phần thịt bò nằm giữa dưới vai và trên bụng của con bò. Đây là một trong những phần thịt bò có chất lượng tốt nhất, với mức độ mềm mại và vị ngon tốt. Ribeye là một trong những loại thịt bò được lấy từ phần này và được ưa chuộng bởi vị ngon của nó.

 

Trong tất cả các loại steak thì Ribeye Steak là phần Steak được ưng ý nhất. Bởi phần thịt làm Ribeye Steak là phần có độ dắt mỡ vừa phải, khi được thêm gia vị và nướng trên nhiệt độ cao sẽ khiến miếng steak mọng nước, mềm mịn và cực kỳ ngon miệng. Bạn sẽ cảm thấy miếng steak như đang tan ra trong miệng, hòa quyện cùng vị của sốt steak thì đúng là tuyệt hảo.

 

Phần thịt bò Ribeye từ lâu đã nổi tiếng hương vị tươi mềm ngọt nhất trong một con bò. Hơn nữa, đây là phần thịt rất hiếm vượt qua chỉ tiêu đánh giá để trở thành phần thịt Prime thượng hạng. Người đầu bếp giỏi sử dụng phần nguyên liệu này để chế biến món steak như là một cách thể hiện đẳng cấp tay nghề của mình cho những vị khách sành ăn.

 

Bề ngoài bạn có thể thấy miếng thịt các sọc vân mỡ nhỏ li ti đan xen với phần thịt nạc đỏ mọng, phần mỡ có trong miếng Prime luôn được đánh giá cao bởi không gây cảm giác ngấy cho người ăn. Thịt có vị ngọt, mềm, mọng nước và rất thơm dù khi bạn chưa ướp gia vị.

 

Phần thịt bò Ribeye từ lâu đã nổi tiếng hương vị tươi mềm ngọt nhất trong một con bò.

Phần thịt bò Ribeye từ lâu đã nổi tiếng hương vị tươi mềm ngọt nhất trong một con bò.

 

2. Các bước chuẩn bị để làm món Ribeye Steak theo chuẩn nhà hàng Steak Hải Phòng

 

Để chuẩn bị nguyên liệu cho một bữa ăn Ribeye Steak, bạn cần:

 
  • Thịt bò Ribeye: Bạn có thể mua thịt bò Ribeye tại các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị. Hãy chọn thịt có mỡ dày và béo, với một lớp da giòn và màu đỏ sẫm.
 
  • Muối, tiêu: Để tăng vị giòn và giữ nước trong thịt, hãy phủ muối và tiêu trên thịt trước khi nướng.
 
  • Dầu nướng: Bạn có thể sử dụng dầu ăn hoặc dầu nấu để nướng thịt.
 
  • Bếp nướng hoặc bếp điện: Để nướng thịt, bạn cần một bếp nướng hoặc bếp điện để đạt được nhiệt độ cao.
 
  • Chảo: Bạn cần một chảo để nướng thịt trên bếp.
 
  • Các gia vị khác theo ý thích: Bạn có thể thêm các gia vị khác như hành tây, tỏi,
 

Ribeye Steak là phần có độ dắt mỡ vừa phải

Ribeye Steak là phần có độ dắt mỡ vừa phải

 

3. Chế biến Ribeye Steak chuẩn nhà hàng Steak Hải Phòng

 

Bước 1: Chuẩn bị thịt

 

Lấy một miếng thịt Ribeye có độ dày khoảng 2,5 cm hoặc một chút lớn hơn.

 

Bỏ vào chậu nướng trước khi nướng để cho thịt phòng nhiệt đồng nhất.

 

Bước 2: Xoa muối và tiêu

 

Xoa muối và tiêu vào mặt cả hai bên của thịt để miếng thịt được ngấm gia vị.

 

Bước 3: Nướng

 

Nướng thịt trên bếp nấu hoặc trên than hoặc bếp nướng.

 

Nếu bạn dùng bếp nấu, hãy đặt nó trên bếp trung bình và cho nó nướng trong khoảng 4-5 phút mỗi mặt.

 

Nếu bạn dùng than hoặc bếp nướng, hãy đặt nó trên than hoặc bếp nướng nóng và cho nó nướng trong khoảng 3-4 phút mỗi mặt cho đến khi xuất hiện vết nướng đẹp.

 

Bước 4: Nấu

 

Sau khi nướng, chuyển thịt sang bếp nấu với mức nửa cao và cho nó nấu trong khoảng 1-2 phút mỗi mặt cho đến khi nó đạt độ ưa thích của bạn.

 

Bước 5: Chờ nguội

 

Sau khi nấu, đặt thịt Ribeye trên tách và cho nó chờ nguội trong khoảng 5 ph

 

Bước 6: Chia và ăn

 

Sau khi chờ nguội, cắt thịt Ribeye ra thành các miếng dày và ăn nó nóng với bánh mì, khoai tây chiên, hoặc các món ăn khác theo ý thích của bạn.

 

Lưu ý: Cách làm Ribeye Steak có thể làm chênh lệch thời gian nướng hay nhiệt độ một chút tùy theo mức độ ưa thích của mỗi người, nhưng cách trên là một cách chung chung để làm cho thịt Ribeye tuyệt vời.

 

Ribeye Steak có thể trở nên mềm và đầy đủ chất, cùng với một vị ngậy mặn và giòn giòn từ muối và tiêu

Ribeye Steak có thể trở nên mềm và đầy đủ chất, cùng với một vị ngậy mặn và giòn giòn từ muối và tiêu

 

4. Thành phẩm 

 

Khi nướng đúng cách, Ribeye Steak có thể trở nên mềm và đầy đủ chất, cùng với một vị ngậy mặn và giòn giòn từ muối và tiêu. Nó còn có thể được kết hợp với nhiều món ăn khác, từ các món ăn nhanh cho đến các món ăn đặc sản.

 

Ribeye Steak được dùng kèm với nước sốt. Sốt tiêu đen là loại sốt quá quen thuộc với người Việt nói chung và người Hải Phòng nói riêng. Sốt tiêu mang theo vị thơm hấp dẫn, vị nồng cay vừa phải và cực hợp với steak. Do đó đây là loại sốt được lựa chọn nhiều nhất. Ngoài sốt tiêu Texgrill còn có sốt kem nấm và sốt Gravy bò để bạn lựa chọn.

 

Tổng thể, Ribeye Steak là một trong những loại thịt bò ưa chuộng nhất với nhiều người, và nếu bạn thích thịt bò, hẳn bạn sẽ thích Ribeye Steak.

 

Ribeye Steak là một trong những loại thịt bò ưa chuộng nhất với nhiều người

Ribeye Steak là một trong những loại thịt bò ưa chuộng nhất với nhiều người

 

Texgrill:

 

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu  u chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

 

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

 

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 ( Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews