Cart

Cách làm mỳ Ý sốt bò bằm tại nhà cực đơn giản cho hội yêu bếp

Mì Ý là một món mì nổi tiếng của nước Ý xinh đẹp. Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, món ăn đã sớm du nhập vào Việt Nam và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Món ăn không quá cầu kỳ, rất dễ làm và có những nguyên liệu dễ kiếm. Sau đây, xin giới thiệu với mọi người cách làm mì Ý nhanh gọn, đơn giản mà chuẩn vị để mọi người tham khảo, làm cho người thân, bạn bè ăn thử.

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Để làm được một món ăn thì bước đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu. Để món ăn có hương vị đúng chuẩn thì nguyên liệu phải được chuẩn bị đầy thủ các thành phần dưới đây:

 

250g sợi mì ý

300g thịt bò bằm

3 quả cà chua ~ 400g

1/2 củ hành tây ~ 170g

1 củ tỏi

Tương cà

Sốt cà chua

40g bơ lạt

Phomai

Gia vị: Dầu oliu, muối tinh, tiêu xay, đường

 

Các nguyên liệu trên đều dễ dàng tìm và mua ở chợ hay siêu thị. Có một lưu ý là bạn nên mua những đồ tươi ngon, tránh thực phẩm đông lạnh để hương vị của món ăn hấp dẫn hơn. Phần thịt bò nên chọn phần nạc thăn bởi phần này sẽ mềm và ngon hơn.

 

Nguyên liệu để làm món ăn này rất dễ tìm và mua ngoài chợ hay siêu thị

 

Nguyên liệu để làm món ăn này rất dễ tìm và mua ngoài chợ hay siêu thị

 

2. Sơ chế nguyên liệu

 

Để sơ chế nguyên liệu dễ dàng, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Thịt bò bằm ướp cùng với 1/2 thìa cà phê muối tinh, 1/3 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê tiêu xay và 2 thìa canh dầu oliu. Trộn đều và để thịt thấm gia vị khoảng 15 phút.

  • Cà chua rửa sạch, xắt hạt lựu nhỏ. Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi xắt hạt lựu tương tự như cà chua. Có thể xắt hành tây bé hơn 1 chút vì hành tây có độ cứng.

  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

 

Thịt bò bằm ướp cùng gia vị theo đúng công thức

 

Thịt bò bằm ướp cùng gia vị theo đúng công thức

 

3. Xào thịt bò

 

Công đoạn này đơn giản, tuy nhiên bạn cần điều chỉnh lửa phù hợp để thịt bò chín tới, không bị quá khô. 

 

Đầu tiên, cho 1 thìa canh dầu oliu vào chảo, phi thơm tỏi băm. Sau đó cho thịt bò bằm vào xào chín tái rồi tắt bếp, trút thịt ra bát riêng.

 

4. Luộc mì

 

Luộc mì là công đoạn lâu nhất, vì thế bạn có thể đổi bước này lên đầu tiên nếu bạn có 2 bếp nhé! Khi luộc mì bạn cần canh thời gian đúng chuẩn để mì có thể chín, tránh trường hợp mì sống hoặc quá nhũn sẽ làm mất độ ngon của món ăn. 

 

  • Cho 3 lít nước vào nồi, thêm 1 thìa canh dầu oliu và 1/2 thìa muối vào, khuấy đều rồi nấu sôi. Dầu và muối giúp cho mì ý đậm vị và sẽ không bị dính vào nhau khi luộc chín.

  • Khi nước già sôi, thả mì Ý vào, chỉnh nhiệt độ bếp ở mức sôi vừa. Thời gian luộc chín mì ý trung bình khoảng 15- 17 phút, phụ thuộc vào chế độ lửa bếp. Lúc luộc mì bạn không nên khuấy đảo quá nhiều, chỉ cần thỉnh thoảng đảo nhẹ để sợi mì không bị dính vào đáy nồi là được.

  • Mỳ ý chín vớt ra cho vào tô lớn. Ở bước này, mì ý sẽ dễ bị dính vào nhau khi nguội dần, chính vì thế, để khắc phục bạn cho 1 ít dầu oliu vào trộn cùng mì. Sợi mì sẽ rời nhau và còn có độ bóng bẩy rất đẹp mắt.

 

Mì được luộc vừa chín tới sẽ rất ngon

 

Mì được luộc vừa chín tới sẽ rất ngon

 

5. Làm sốt

 

Sốt chính là “linh hồn” của món ăn này. Sốt bò bằm sẽ có vị chua ngọt dịu, tư nhiên của cà chua, vị thơm của tỏi phi, ngọt của hành tây và bò bằm. Nước sốt sẽ có độ sánh nhẹ, khi trộn sẽ bám lấy sợi mì. Để làm được nước sốt ngon, bạn hãy làm theo công thức dưới đây:

 

  • Cho 1 thìa canh dầu oliu vào chảo và 4 miếng bơ lạt (~40g), bật lửa nhỏ để bơ tan chảy, sau đó cho nốt tỏi băm vào để phi thơm rồi cho cà chua vào xào.

  • Khi cà chua nhuyễn mềm, cho hành tây vào. Cùng với đó là 8 thìa canh sốt cà chua, 1 thìa canh tương cà và 1 muỗng canh nước luộc mì ý. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

  • Nấu khoảng 5 phút, khi thấy hỗn hợp cà chua đã bắt đầu có độ sánh thì cho thịt bò đã xào vào. Nêm gia vị vừa ăn gồm có 2 thìa canh đường trắng, gần 3,5 thìa cà phê muối và có thể cho thêm 1 ít tiêu xay nếu thích. Đảo đều rồi tắt bếp.

 

6. Thưởng thức

 

Sau khi hoàn thành các bước trên, việc tiếp theo là bạn chỉ việc bày ra đĩa và thưởng thức: Để mì đã luộc chín ra đĩa và đổ sốt lên trên.

 

Mì Ý đã được luộc với thời gian hợp lý nên không hề bị cứng hay quá nát. Sợi mì không bị dính, bóng sáng. Nước sốt bò băm có hương vị đậm đà, ăn rất đưa miệng.

 

Mì được luộc vừa chín tới sẽ rất ngon

 

Mì Ý sốt bò bằm có hương vị rất ngon, nhất định phải thử

 

Vừa rồi, Texgrill vừa giới thiệu cho bạn công thức làm mì Ý sốt bò bằm đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất với món ăn này.

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews