Cart

8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Bò bít tết không còn là một món ăn xa lạ với người Việt Nam. Khi nói về món ăn này, nhiều người luôn nghĩ rằng đây là món ăn đắt tiền và khó làm. Đây đúng là một món ăn cần sự chú ý tỉ mỉ khi thực hiện. Nhưng khi đã nắm rõ những bí quyết sẽ được giới thiệu dưới đây, việc chế biến một món Bò bít tết ngon mềm chuẩn vị tại nhà sẽ không còn quá khó khăn đâu. Cùng Texgrill tham khảo nhé!

 

Để Bò bít tết rã đông, trở về nhiệt độ phòng

Đối với những miếng Bò bít tết mới mua về thì có thể sơ chế ngay. Nhưng đối với những miếng bò được bảo quản trong tủ lạnh thì nên để thịt rã đông đến khi thịt trở về nhiệt độ phòng. Phần lớn các miếng Bò bít tết đều có độ dày từ 2-3cm cần phải rã đông thật kỹ để miếng thịt chín đều hơn khi nấu. Công đoạn này khá tốn thời gian vì với những miếng bò dày, để rã đông hết thường mất nhiều thời gian.

Chú ý không nên sử dụng miếng bò bít tết ngay khi vừa lấy khỏi tủ lạnh. Vì khi chế biến, phần thịt bên ngoài của bò sẽ chín nhanh, còn bên trong thịt vẫn sống, gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Với những miếng bò được bảo quản trong tủ lạnh thì nên để thịt rã đông

 

Ướp muối và tiêu cho Bò bít tết, càng khô càng ngon

Không giống như các món ăn khác, đối với món Bò bít tết, các bạn chỉ cần ướp gia vị trong thời gian ngắn và cần chú ý “càng khô càng ngon”. Trước khi ướp, hãy dùng khăn giấy để thấm toàn bộ bề mặt thịt cho thật khô. Vì nếu còn nước thì khi chế biến sẽ gây bắn mỡ và khó có thể tạo màu đẹp mắt.

Khi miếng bò đã về nhiệt độ phòng, hãy rắc muối và hạt tiêu lên hai bề mặt miếng thịt và ướp trong 5 phút. Muối sẽ giúp bề mặt miếng bò khô hơn, giúp miếng thịt nhanh chóng xém vàng và màu đẹp khi làm bò bít tết.

8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Đối với món Bò bít tết, các bạn chỉ cần ướp gia vị trong thời gian ngắn

 

Loại chảo nên sử dụng để làm món Bò bít tết ngon

Món Bò bít tết có thể thực hiện với vỉ nướng hoặc chảo. Nếu bạn dùng chảo, cần hạn chế sử dụng chảo chống dính. Khi thực hiện món ăn này, hai loại chảo tốt nhất nên dùng là chảo gang hoặc chảo inox. Đặc biệt là chảo gang. Vì với khả năng giữ nhiệt lâu và tỏa nhiệt đều, chảo gang sẽ giúp các bạn chế biến những miếng Bò bít tết với độ chín hoàn hảo.

 

Căn thời gian và độ chín cho Bò bít tết

Căn thời gian chính là yếu tố cần thiết để giúp miếng Bò bít tết có độ chín như mong muốn. Đầu tiên phải đợi chảo nóng. Chỉ khi thấy dầu trong chảo bắt đầu bốc khói mới dùng miếng kẹp để cho miếng thịt vào chảo. Sau đó tiếp tục chờ. Không nên lật miếng Bò bít tết khi mặt dưới còn chưa chín vàng.

Tùy theo loại thịt và độ dày của thịt mà thời gian chế biến cũng sẽ hơi chênh lệch. Vì vậy để có được miếng bò bít tết đúng theo mong muốn, cần căn thời gian và chú ý độ chín của miếng thịt. Đối với các miếng thịt dày bạn, nếu khó xác định bằng mắt thường, các bạn có thể sử dụng nhiệt kế để đo độ chín. Còn với những miếng bò mỏng nên canh khoảng 3 - 5 phút cho mỗi mặt.

8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Căn thời gian là yếu tố cần thiết để giúp miếng Bò bít tết có độ chín mong muốn

 

Cách kiểm tra độ chín của miếng Bò bít tết

Để biết miếng bò đã chín được bao nhiêu phần, có thể nhìn phía bên ngoài và dùng đũa nhấn vào miếng thịt để cảm nhận. Khi thịt ở mức raw (sống) thì thịt rất mềm, màu đỏ và có thể còn máu chảy ra. Với mức độ rare (tái) thì thịt khá mềm, đã hơi săn lại. Mức độ medium (chín vừa) thì sau khi ấn đũa vào, thịt sẽ nhanh chóng quay lại hình dạng ban đầu. Còn ở mức độ well done (chín kỹ) thịt sẽ rất săn chắc, và thường sẽ khá khô.

 

Không nên lật Bò bít tết quá nhiều lần

Trong quá trình chế biến Bò bít tết, tuyệt đối không nên lật qua lật lại miếng bò quá nhiều lần. Chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ lửa từ lớn xuống nhỏ. Cố gắng chú ý chỉ lật miếng bò khoảng 1 - 2 lần. Ngoài ra, không nên ấn mạnh thịt xuống hoặc dùng nĩa chọc vào miếng thịt. Vì khi đó phần nước bên trong miếng bò sẽ chảy hết ra ngoài khiến món bò bít tết sau đó sẽ khô và dai.

8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Tuyệt đối không nên lật qua lật lại miếng bò quá nhiều lần

 

Rưới bơ để miếng Bò bít tết mềm và thấm đều gia vị

Trước khi món ăn đạt độ chín mong muốn, hãy thêm bơ, tỏi và hương thảo vào. Tiếp theo giảm lửa và nghiêng chảo để phần bơ chảy về một phía, rồi dùng thìa rưới đều phần bơ đó lên toàn bộ miếng bò.

Nếu thực hiện được bước này, thì ngay cả phần bò bít tết chín kỹ cũng sẽ không bị khô. Mùi thơm của các gia vị cũng sẽ thấm đẫm vào trong miếng thịt.

 

Để miếng Bò bít tết được “nghỉ ngơi”

Sau khi chế biến xong, hãy để yên miếng bò trên đĩa một lúc. Vì sau khi tiếp xúc nhiệt độ cao, các mô thịt bị co lại, các thành phần lỏng trong miếng bò sẽ bị đẩy ra ngoài. Nếu lúc này cắt miếng bò ngay lập tức, phần nước mọng đó sẽ chảy hết ra ngoài, làm mất độ ngọt mềm của món ăn.

Còn nếu để miếng bò được “nghỉ ngơi”, phần nước mọng sẽ từ từ thấm ngược trở lại, phân bổ đều ra khắp miếng thịt. Lúc đó khi cắt ra phần nước mọng sẽ ở lại trên miếng thịt, giúp cho phần bên trong chín đều hơn và có độ ẩm hơn.Vì thế nên hãy để nguyên miếng bò trong khoảng 5 -10 phút. Các bạn có thể chuẩn bị các món salad hoặc nước sốt ăn kèm trong khi chờ đợi.

8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Sau khi chế biến xong, hãy để yên miếng bò trên đĩa một lúc

 

Trên đây, Texgrill đã chia sẻ với các bạn 8 bí quyết nên áp dụng để chế biến món Bò bít tết ngon mềm ngay tại nhà. Hãy thử thực hiện món ăn với những hướng dẫn trên nhé. Chúc các bạn thành công!

Nếu các bạn muốn thưởng thức món Bò bít tết được chế biến chuyên nghiệp hoặc các món ăn Châu Âu khác, Texgrill luôn chào đón bạn!

 

Texgrill

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn  u của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

Texgrill Hải Phòng

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng:

Facbook: TexGrill.vn (Hải Phòng)

TexGrill 1: ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

TexGrill 2: ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

TexGrill 3: ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

TexGrill 4: 02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

 

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews