Cart

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Bò bít tết (beefsteak) là một món ăn bổ dưỡng rất được yêu thích bao gồm miếng thịt bò lát phẳng ăn kèm với các loại rau, khoai tây và nước sốt thịt. Món ăn giàu dinh dưỡng này có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Hôm nay, hãy cùng Texgrill học cách để thực hiện món bò bít tết thơm ngon hấp dẫn bằng chảo nhé!

1. Nguyên liệu làm bò bít tết cho 3 người

  • Thịt bò 3 miếng (nên chọn thịt thăn hoặc thịt phi lê)

  • Trứng gà 3 quả

  • Cà chua 3 quả

  • Khoai tây 2-3 củ

  • Hành tây 1 củ

  • Dầu ăn

  • Bột năng, Bơ lạt

  • Tỏi, Gừng, Lá kinh giới

  • Giấm, Dầu hào, Nước tương

  • Gia vị : muối, tiêu xay, đường

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Nguyên liệu làm Bò bít tết

 

Cách chọn thịt ngon cho món Bò bít tết

  • Nên quan sát kỹ màu sắc miếng thịt bò. Thịt tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi, không bị sẫm.

  • Nên chọn những miếng thịt bò nhỏ mềm, có độ đàn hồi tốt, thớ thịt mịn,

  • Không sử dụng miếng bò nhỏ, nhiều nang trắng và dễ rời ra vì đó có thể là sán. Hạn chế chọn mua những miếng thịt bò nhỏ đã được cắt sẵn để làm bò bít tết. Vì lúc này rất khó kiểm định chất lượng thịt.

 

2. Sơ chế nguyên liệu và tẩm ướp thịt bò bít tết

  • Thịt bò rửa sạch, để ráo. Ướp thịt với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh dầu hào, 1 củ tỏi giã nhỏ, 1 muỗng canh dầu ăn, ½ muỗng cà phê tiêu xay và ½ muỗng canh bột năng. Thời gian ướp từ 30 phút đến 1 tiếng. Các bạn có thể để thịt bò đã ướp vào ngăn mát tủ lạnh để thịt thấm đều gia vị.

  • Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Hành tây cũng cắt hạt lựu.

  • Băm nhỏ ít tỏi và ½ củ gừng.

  • Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành các miếng nhỏ dài bằng ngón tay. Sau đó luộc qua khoai tây với lửa lớn trong 10 - 15 phút. Để khoai tây rán được giòn hơn, nên luộc khoai cùng ít muối và giấm trắng. Sau khi luộc xong thì ngâm trong nước đá lạnh trong 5 - 10 phút.

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Ướp thịt bò từ 30 phút đến 1 tiếng

 

3. Cách chế biến bò bít tết thơm ngon

3.1. Rán bò bít tết

  • Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn (hoặc ½ muỗng canh bơ) rồi để nóng với lửa vừa. Đợi đến khi chảo thật nóng, hơi bốc khói thì cho thịt bò vào rồi cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn nữa.

  • Rán đều mỗi mặt bò bít tết trong vòng 2-3 phút đến khi miếng thịt chín đều từ trong ra ngoài và ngả màu đẹp.

  • Trong khi chờ thịt chín, hãy cho tỏi băm vào nghiền cùng với bơ.

  • Khi bò bít tết đã chín thì tắt bếp. Cho phần bơ tỏi nghiền lên trên và để thịt nghỉ trong 10 phút. Thời gian nghỉ sẽ giúp miếng bò bít tết có thể tiếp tục chín. Phần nước ngọt bên trong thịt cũng sẽ được ngấm đều. Làm thế thì khi cắt bò bít tết nước thịt sẽ không bị chảy ra ngoài nữa.

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Rán đều mỗi mặt bò bít tết trong vòng 2-3 phút đến khi miếng thịt chín đều

 

3.2. Chế biến khoai tây và trứng cho món bò bít tết

  • Làm nóng chảo lên với 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó đập 3 quả trứng gà vào rán ốp la. Rán xong thì cho ra đĩa.

  • Tiếp theo, cho thêm vào chảo khoảng 6 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi thì cho khoai tây vào rán trong 10 phút đến khi khoai chín vàng và giòn đều là được.

3.3. Làm nước sốt cho bò bít tết

  • Để làm nước sốt cho món bò bít tết, đầu tiên hãy cho vào bát 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng cà phê tiêu xay,  ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm, ½ muỗng canh bột năng và 1 ít lá kinh giới, rồi khuấy đều lên cho tan.

  • Tiếp theo, cho nồi lên bếp. Làm nóng 1 muỗng canh bơ lạt rồi phi thơm gừng với tỏi khoảng 3 phút. Sau đó, cho cà chua và hành tây cắt hạt lựu vào. Khi đã xào chín, đổ hỗn hợp đã pha vào. Khuấy đều toàn bộ cho đến khi sền sệt là nước sốt bò bít tết hoàn thành.

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Làm nước sốt cho món bò bít tết

 

4. Hoàn thành và thưởng thức

Sau khi chế biến xong, hãy sắp xếp, trình bày bò bít tết cùng trứng gà ốp la, khoai tây chiên ra đĩa. Kèm theo một bát nước sốt đậm đà là bạn có thể bắt đầu ăn rồi.

Khi thưởng thức bò bít tết, bạn sẽ được cảm nhận sự kết hợp hương vị hoàn hảo của thịt bò ngọt mềm cùng với nước sốt chua ngọt hấp dẫn. Ăn bò bít tết cùng trứng ốp và khoai tây giòn thơm sẽ là sự lựa chọn khiến bạn và gia đình hài lòng.

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Cảm nhận hương vị hoàn hảo của thịt bò ngọt mềm cùng nước sốt chua ngọt hấp dẫn

 

5. Một số điều cần chú ý khi làm Bò bít tết

  • Nếu thịt bò để đông trong ngăn đá, cần để thịt được rã đông trước khi ướp gia vị. Điều này sẽ giúp món bò bít tết của bạn không bị bở và khô.

  • Luôn phải vệ sinh các dụng cụ chế biến sạch sẽ, và tìm hiểu về độ truyền nhiệt của chúng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ chín của bò bít tết.

  • Trong lúc rán thịt, không nên lật quá mạnh tay hoặc quá nhiều lần. Bạn cũng không nên ấn lên bề mặt thịt để tránh cho nước thịt bên trong bị chảy ra làm mất độ ngọt tự nhiên của bò bít tết.

  • Sau khi hoàn thành, nên để miếng thịt ra ngoài khoảng 1-2 phút để nước có thể ngấm trở lại miếng thịt.

>> Tham khảo thêm 8 bí quyết siêu xịn để làm Bò bít tết ngon mềm, chuẩn vị nhất

Công thức đơn giản để chế biến món bò bít tết ngon mềm bằng chảo

Trong lúc rán thịt, không nên lật quá mạnh tay hoặc quá nhiều lần

 

Trên đây, Texgrill đã giới thiệu công thức chế biến món bò bít tết hấp dẫn chuẩn vị bằng chảo. Rất đơn giản đúng không? Hãy thử thực hiện món ăn giàu dinh dưỡng này cùng gia đình nhé!

Nếu bạn muốn thưởng thức những món Bò bít tết được chế biến chuyên nghiệp hoặc các món ăn Châu Âu khác, hãy đến với Texgrill ngay nào!

 

Texgrill

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu  u vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...

- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

- Xem thực đơn các món salad ăn kèm

- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

- Xem thực đơn pizza

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng:

➥ Facebook: TexGrill.vn (Hải Phòng)

☎ TexGrill 1: ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2: ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3: ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4: 02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews