Cart

Tiết lộ những lưu ý nhỏ giúp các mẹ bầu ăn pizza vừa an toàn vừa bổ dưỡng

Pizza là một món ăn thơm ngon. Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho bạn thắc mắc “Bà bầu có ăn pizza được hay không?” và bạn đã biết cách chọn pizza phù hợp.

Pizza là một món ăn truyền thống của nước Ý, vừa thơm ngon vừa dễ tìm mua thích hợp với nhiều người. Thế nhưng, đối với các mẹ bầu, việc sử dụng bất kỳ món ăn nào dù là an toàn nhất cũng cần phải được cân nhắc kĩ lưỡng

Để an toàn, mẹ bầu nên ăn pizza được nướng chín hoàn toàn, với các topping bổ dưỡng và được dùng khi đang còn nóng. Sau đây là một số lưu ý để đảm bảo rằng việc ăn pizza không gây hại cho mẹ bầu hay thai nhi:

- Nướng pizza ở nhiệt độ cao sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, từ đó giúp an toàn hơn cho cả bạn và bé.

- Mẹ bầu nên ăn khi pizza còn đang nóng, vì các vi khuẩn đã bị tiêu diệt bởi nhiệt độ có thể tái sinh khi thực phẩm nguội dần.

- Nếu ăn pizza có phô mai, mẹ bầu nên chọn các loại có sử dụng phô mai cứng như: cheddar, parmesan… và các loại phô mai làm từ sữa tiệt trùng hay chưa tiệt trùng đều được. Lý do chính là vì các loại phô mai này có chứa lượng nước thấp hơn các loại phô mai mềm nên có thể hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn.

- Mẹ bầu có thể tiêu thụ pizza có các loại phô mai chín hoặc phô mai mềm chín tới nhờ lên men một phần như: mozzarella, ricotta, cottage cheese, feta… nếu bạn chắc chắn 100% rằng chúng được làm từ sữa tiệt trùng. Bạn cần đảm bảo rằng phô mai mềm sử dụng trong pizza được nướng chín kỹ và được dùng khi còn đang nóng.

- Tất cả các loại thịt và thịt gia cầm được sử dụng làm topping cho món pizza nên được nấu chín kỹ và ăn khi còn nóng.

- Bạn chỉ nên ăn pizza có chứa hải sản khi chúng được nấu chín kỹ ở nhiệt độ cao.

- Nếu tự làm pizza tại nhà, bạn nên rửa tay thật sạch trước khi chạm vào thịt tươi sống và sau khi chế biến.

- Các dụng cụ làm pizza nên được rửa sạch trước và sau quá trình nấu để loại bỏ các côn trùng và vi khuẩn gây hại.

- Nước để rửa các nguyên liệu làm pizza, pha bột làm pizza… cần sử dụng loại nước sạch và an toàn.

- Và quanh trọng hơn cả, chúng ta nên chọn ăn pizza ở những nơi uy tín, luôn đảm bảo an toàn thực phẩm. Và trong đó, Texgrill chúng luôn luôn đặt những tiêu chuẩn đó lên hàng đầu. bạn có thể liên hệ nhà hàng để được tư vấn hoặc yêu cầu để nhà hàng làm topping chín kĩ cho chiếc bánh của bạn.

- Mang thai khiến bạn nghĩ rằng mình sẽ phải từ bỏ và kiêng cữ món pizza thì bây giờ bạn đã có thể thở phào nhẹ nhõm rồi. Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho bạn thắc mắc “Bà bầu có ăn pizza được hay không?” và bạn đã biết cách chọn được loại pizza phù hợp.

--------------------------------

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews