Cart

Lý giải vì sao pizza có hình tròn nhưng lại được đựng trong hộp hình vuông và cắt miếng hình tam giác?

Chiếc pizza có hình tròn được trong hộp vuông thì nhiều người đã nghe rồi, thế nhưng cắt theo hình tam giác là vì sao? chúng ta hãy cùng tìm hiểu

Chiếc pizza có hình tròn được trong hộp vuông thì nhiều người đã nghe rồi, thế nhưng cắt theo hình tam giác là vì sao? chúng ta hãy cùng tìm hiểu

Có xuất xứ từ nước Ý, những chiếc bánh pizza đã trở thành một biểu tượng của nền ẩm thực châu Âu, được ưa chuộng trên khắp thế giới. Nhưng dù cho có cả tỷ phiên bản đi chăng nữa thì đa phần những kì lạ, chiếc bánh pizza đều có hình tròn, được đựng trong hộp vuông và khi ăn thì lại cắt miếng tam giác. Tại sao lại thế, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thắc mắc?

Pizza-hai-phong-vi-sao-chiec-pizza-hinh-tron

Những điều lý thú về chiếc pizza

Vì sao pizza có hình tròn?

Câu hỏi chính xác hơn: “Vì sao đế bánh pizza có hình tròn?”. Không phải hỏi cho vui các nhà khoa học đã thực sự nghiên cứu về vấn đề này. Theo trang Realsimple, lý do đầu tiên pizza có hình tròn là bởi hình tròn dễ nấu chín hơn các hình thù góc cạnh khác. Với hình tròn, đều bếp sẽ dễ dàng dàn đều bột ra các phía hơn, bánh có độ dày đều, không có chỗ quá thừa hay quá thưa bột, nướng xong không bị méo mó.

Đơn giản thôi, nếu đựng chiếc bánh hình tròn trong hộp hình tròn vứt khít, sẽ không còn khoảng trống để lấy bánh ra. Còn nếu đựng chiếc bánh trong hộp hình tròn rộng hơn, thì phần bánh sẽ “trôi tự do” khi vận chuyển. Trái lại, một chiếc hộp hình vuông sẽ trống ra một khoảng khá rộng ở 4 cánh, vừa đủ cho bạn đặt cả tay vào để lấy ra, vừa cố định chiếc bánh không “trôi” lung tung.

Thêm vào đó, sản xuất một chiếc hộp hình vuông hay hình chữ nhật đơn giản hơn hình tròn rất nhiều rất đơn giản, còn có thể lắp ráp ngay tại chỗ. Hộp hình tròn mất công sức và chi phí sản xuất hơn, chưa kể còn mất thời gian để chất bánh thủ công. Ngoài ra, hộp hình vuông còn giúp tiết kiệm không gian hơn, tạo độ vững chãi khi xếp vào thùng xe vận chuyển đi khắp nơi.

vi-sao-chiec-pizza-co-hinh-tron

Vì sao chiếc pizza lại có hình tròn

 

Pizza tròn, hộp đựng vuông nhưng cắt bánh lại theo miếng hình tam giác?

Nếu nắm được lý do bánh pizza hình tròn thì bạn cũng có thể tự suy luận ra cơ sở để miếng bánh được cắt theo hình tam giác, xuất phát từ lực li tâm khi làm bánh pizza, đường cắt bánh sẽ là đường kính đi qua tâm tròn của chiếc pizza đó.

hop-dung-pizza-hinh-vuong-texgrill-hai-phong

Vì sao chiếc pizza lại được đựng trong hộp hình vuông

 

Việc cắt bánh hình tam giác cũng dễ dàng và đơn giản hơn là theo các hình thù khác. Thử nghĩ xem, giờ nếu cắt bánh pizza theo miếng vuông, miếng tròn thì mấy ai có đủ khả năng, lại còn tốn thời gian hơn gấp bội. Chỉ cần vài lát cắt nhanh gọn là đã có thể chia chiếc bánh lớn thành nhiều phần tam giác bằng nhau rồi.

chiec-pizza-duoc-chia-mieng-hinh-tam-giac

Vì sao chiếc pizza lại được chia miếng hình tam giác

 

Thêm vào đó, các thợ làm bánh và thực khách cũng cho rằng khi ăn pizza miếng sẽ tạo cảm giác ngon hơn vì được cắn từ miếng nhỏ đến lớn, kích thích cảm giác thèm ăn.

-----------------------------------------------------------

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

--------------

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews