Cart

Chiếc pizza - Di sản vô hình của nước Ý

Vốn là một tín đồ của ẩm thực âu từ khi nhỏ, tôi vẫn còn nhớ cảm xúc phấn khích mỗi khi được ba mẹ dẫn đi ăn tại một nhà hàng Ý ở Hà Nội, khi đó còn là một cô bé 6, 7 tuổi...

Pizza - Di sản vô hình của nước Ý

Đã đặt chân đến đất nước Ý xinh đẹp thì không thể bỏ qua pizza, nhưng đến đâu để thưởng thức món pizza chuẩn vị nhất? Đó chính là thành phố Naples nằm ở miền Nam nước Ý, hãy cùng Texgrill tìm hiểu tường tận món pizza truyền thống nổi tiếng thế giới này và tận mắt chứng kiến nghệ thuật làm pizza của các pizzaiolo bản địa.

pizza-texgrill-haiphong-am-thuc-nuoc-Y

Pizza - Món ngon trứ danh từ nước Ý

 

PIZZA - “MÓN SANG” CỦA TUỔI THƠ

Vốn là một tín đồ của ẩm thực âu từ khi nhỏ, tôi vẫn còn nhớ cảm xúc phấn khích mỗi khi được ba mẹ dẫn đi ăn tại một nhà hàng Ý ở Hà Nội, khi đó còn là một cô bé 6, 7 tuổi. Hồi ấy, vào những năm cuối thập kỉ 90, cứ đi ăn nhà hàng Ý là chỉ có gọi món truyền thống “pizza”.

Hồi ấy, đi ăn pizza được coi là món sang nên hiển nhiên phải gọi loại nhân thịt bò băm, chứ ai lại ăn pizza chay. Ngày ấy, sẽ thấy thật vui khi được ăn món pizza vì nó là món Tây, là món rất hiếm nhưng lại có thể ăn chung với gia đình như cơm Việt, chia nhau mỗi người một miếng cảm giác thật gần gũi và bình dị.

Pizza bò - Món sang của tuổi thơ

Pizza bò - Món sang của tuổi thơ

 

Chính vì vậy mà tôi trở lên yêu thích món pizza, không chỉ vì nó ngon miệng dễ ăn, mà còn vì nó luôn giữ dáng vẻ bình dị dù ở trong nhà hàng sang hay những nơi mộc mạc.

Sau này có dịp được sống ở Ý một thời gian, tôi mới thấy rõ tính chất “bình dân” của pizza, mà có một điều đặc biệt, chiếc pizza càng bình dị thì lại càng ngon, cũng giống như ẩm thực đường phố của Việt Nam vậy.

Người Ý có thể ăn pizza ở bất cứ đâu, mua một hai miếng ở quầy pizza vỉa hè rồi lại đứng tại chỗ ăn là hình ảnh quen thuộc trên đất nước hình chiếc ủng này. Quán ăn pizza thì nhiều nhan nhản nhưng cũng rất giản dị như quán ăn văt ở Việt Nam vậy.

pizza-PEPPERONI-texgrill-haiphong- chiếc pizza ngon nhất thế giới

Pizza càng bình dịnh lại càng hấp dẫn

 

Mà nếu muốn ăn pizza ngon nhất nước Ý, thậm chí là ngon nhất thế giới, nhất định bạn phải tới thành phố cảng Naples (tên tiếng Ý: Napoli). Ai cũng biết pizza là món ăn truyền thống của nước Ý nhưng không phải ai cũng biết quê hương của pizza là ở thành phố Naples.

Món pizza như ta biết ngày nay ra đời ở Naples từ thế kỷ 18 và 19 và là món ăn thường ngày của người lao động thời đó.

-----------------------------------------------------------

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

--------------

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews