Cart

Câu chuyện về các loại pizza

Ý là quê hương của pizza rồi nên mình không bàn tới, còn kiểu Mỹ là do người dân nhập cư đem lại và nó phát triển rộng khắp vì đồ ăn nhanh rất được ưu chuộng tại Mĩ 

Câu chuyện về Các loại pizza:

Có hai kiểu pizza phổ biến là kiểu Ý và kiểu Mỹ. Sau này khi chiếc pizza được du nhập vào các nước thì người ta bắt đầu sáng tạo ra nhiều hơn các phong cách pizza như Nhật, Tây Ban Nha v..v. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 phong cách pizza truyền thống là Ý và Mỹ. Ý là quê hương của pizza rồi nên mình không bàn tới, còn kiểu Mỹ là do người dân nhập cư đem lại và nó phát triển rộng khắp vì đồ ăn nhanh rất được ưu chuộng tại Mĩ 

1. Pizza kiểu Ý

Ý là nguồn cội, nên không có gì ngạc nhiên khi Pizza được làm theo cách truyền thống với các thành phần cơ bản: bột, nước sốt cà chua, phô mai và húng quế. Những nguyên liệu thường rất tươi và xuất xứ tại Ý, một cách đầy tinh tế màu đỏ, trắng và xanh của nguyên liệu là biểu tượng cho quốc kì Ý, vì vậy Pizza được xem là bánh quốc dân.

Pizza bò cay với phong cách Ý

 

Bản thân Pizza có lớp vỏ rất mỏng, nhẹ và được phủ một lớp mỏng nước sốt kèm phô mai. Bột được nướng cho đến khi các cạnh phồng lên, phía dưới có màu nâu vàng ươm, bánh trở nên giòn và thơm phức  (thẩm chí bạn có thể ăn cả cái bánh mà vẫn không thể miêu tả được sự tuyệt vời của nó ).

Pizza sườn nướng gà nướng

 

Pizza kiểu Ý thì đế mỏng, nhân cũng mỏng, phô mai cũng lác đác đúng chuẩn bánh dành cho con nhà nghèo. Trong số các loại pizza Ý thì nổi tiếng nhất là Pizza kiểu Napoli, đây là tên thành phố mà pizza được sinh ra. Pizza này cũng chuẩn kiểu Ý, nghĩa là không nhiều nhân và phần nhân khá thanh đạm, chỉ có sốt cà chua, rau và phô mai. Tuy thế, Neapolitan pizza lại có tiêu chuẩn khắt khe như sau :

  • Bột làm đế bánh  là loại Italian 00 hoặc 0 hoặc pha trộn 2 loại 
  • Bột nhào phải ủ tối thiểu 6 tiếng
  • Bột nhào và tạo hình đế bánh bằng tay
  • Đế bánh có hình tròn với đường kính không quá 35cm, độ dày không quá hơn 1/8 inch ( phần rìa có thể nhô lên tí xíu)
  • Phải nướng bằng củi trong lò gạch

 

2. Pizza kiểu Mỹ

Bây giờ đến Pizza kiểu Mỹ! Hầu hết các chuỗi cửa hàng phục vụ theo phong cách mang đi, vì vậy nó chắc chắn tiện lợi, thoải mái và tiết kiệm thời gian ngắn. Nó gần như là một bản sao của Pizza  Ý với một vài điểm khác biệt: chủ yếu là lớp vỏ.

 

Pizza kiểu Mỹ có xu hướng có lớp vỏ dày hơn có thể dai hơn, đặc hơn nên chứa nhiều thành phần hơn. Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng với hầu hết các loại Pizza mang đi có xu hướng có nhiều phô mai và sốt cà chua hơn, cũng như topping. Kích thước khôn ngoan, Pizza kiểu Mỹ lấy cảm hứng từ bánh gato. Không phải tôi đang phàn nàn, mà đó là sự thật.

 

Pizza kiểu Mỹ thì nhìn biết ngay, với phần đế dày hơn, nhân cũng ngồn ngộn phù hợp với kiểu ăn lấy no của dân Mỹ. Pizza Mỹ thì cách làm cũng không quá yêu cầu như kiểu Ý, và nhân thì siêu béo siêu nhiều nên trẻ con rất thích 

Ưu điểm chính của Pizza Mỹ là dễ dàng vận chuyển và nhanh chóng ! Một lợi thế khác là topping sáng tạo: bạn đã bao giờ thử Meat lover và  4 Cheese Pizza chưa? Hoặc thậm chí chỉ là lớp vỏ nhồi - rất nhiều phô mai. Khi nói đến Pizza Mỹ, không có ranh giới và sự lựa chọn mọi thứ hoàn toàn thuộc về bạn, vì vậy có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo.

-----------------------------------

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews