Cart

Vào bếp cùng Texgrill - Pepperoni Pizza

Pepperoni Pizza mang đậm tinh thần Mỹ hệt như nhạc Jazz hay bóng chày vậy. một khúc pepperoni, một cục bột bánh, vài miếng mozzarella bé tý và lọ sốt cà chua chẳng thừa...

Kinh đô của ẩm thực Ý-Mỹ chẳng là đâu ngoài New York. Chiếc bánh pizza to cỡ cái mâm, những đốm tròn đỏ trên nền pho-mát vàng, được đặt trong hộp giấy và đem đi khắp nơi đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng. Là nơi pizza trở thành lựa chọn cho một bữa ăn lười biếng hay cô độc, cũng là nơi người ta bắt đầu dùng tay không để thưởng thức chúng thay vì dao và dĩa.

pizza-PEPPERONI-texgrill-haiphong (4)

Pepperoni Pizza - Một mảnh New york

Pepperoni Pizza mang đậm tinh thần Mỹ hệt như nhạc Jazz hay bóng chày vậy. Một kẻ kỳ thị sự lai tạo món ăn cũng chẳng thể tìm nổi lý do để từ chối nó, bởi một lẽ đơn giản: Khi đã trở thành một phong cách, chẳng ai dám đánh đồng bạn với sự sao chép, lắp ghép vụng về.

Hãy cùng Texgrill vào bếp để làm một chiếc pizza pepperoni nhé!

I. Chuẩn bị

Bột bánh

  • Bột bánh 550gr bột mỳ 2 tsp đường 1 tsp muối 2 tsp men instant 3 tsp dầu ô liu extra Virgin 400 ml nước ấm
  • Sốt cà chua: 20 quả cà chua 4 nhánh tỏi, băm nhỏ 4 cành basil 6 tsp dầu ô liu extra virgin
  • Topping 200gr mozzarella bào vụn 100gr pepperoni thái lát mỏng 2 tsp  oregano khô


II. Cùng vào bếp nhé:

Nấu sốt:

- Rạch đường hình chữ thập nhỏ dưới đáy mỗi quả cà chua, thả vào nồi nước sôi trong khoảng 3’ cho tróc vỏ rồi vớt ra, ngâm nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ. Vỏ cà chua sẽ theo đường rạch, tõe ra và dễ bóc hơn. Cắt cà chua làm đôi theo chiều ngang, múc bỏ hoàn toàn hạt rồi băm nhỏ.

- Đun nóng dầu ô-liu extravirgin, đến khi dầu nóng thì thả tỏi vào phi đến khi vàng. Thêm cà chua vào chảo, đậy vung và hạ lửa nhỏ. 

- Sau 30’ khi cà chua đã nhừ, hãy xay và lọc hỗn hợp này qua rây mắt nhỏ đến khi chỉ còn lại vỏ và hạt bị sót lại trên rây. Tiếp tục đun sốt cà chua đến khi sền sệt, thả basil vào, nêm muối và tắt bếp.

Trộn bột:

- Trộn bột, đường, men và muối vào với nhau, vun lại trên mặt bàn bếp thành hình núi lửa. Thêm nước và dầu vào giữa "núi" bột, dùng dĩa để trộn cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

- Nhào bột cho đến khi mịn mượt. Bạn sẽ phải nhào khoảng 5' cho đến khi có thể kéo bột mỏng đến mức ánh sáng xuyên qua được lớp bột.

- Chia bột làm 4 phần, vo thành viên và phủ một lớp bột mỏng trước khi bọc kín và cất vào tủ lạnh. Để bột lên men chậm ít nhất 1 ngày và có thể bảo quản trong tủ tới ngày thứ năm.

- Trước khi dùng, hãy để bột ở nhiệt độ phòng trong 2h. 


Nướng bánh:

- Hãy bật lò của bạn ở nhiệt độ 250°C và để nóng trong 10'

- Nên dùng tay để tạo hình bánh, không dùng cây cán bột vì dễ khiến vỡ bọt khí. Đầu tiên, ép bẹp viên bột rồi dùng những đầu ngón tay dồn dần bột ra phía viền, nhớ chống dính bằng chút bột khô. Do không có nhiều bọt khí bằng bột pizza Napoli nên phần viền của loại bột pizza này không phồng.

- Dùng ngón tay cái và trỏ của cả hai tay để đỡ phần viền bánh, kéo dãn bột cẩn thận đến khi  đạt độ mỏng mong muốn.

- Phết sốt cà chua lên trên bánh, khoảng 4-5 Tbsp là vừa. Sẽ còn nhiều sốt thừa, bạn chỉ cần đóng vào lọ kín với 1 lớp dầu mỏng đồ lên trên là có thể bảo quản được trong tủ lạnh ít nhất 4 tuần.

- Rắc oregano và mozzarella lên trên sốt, rải pepperoni lên trên cùng. 

- Nướng bánh trong 15' đến khi chín vàng. Vì lò gia dụng có thể không đạt được đến nhiệt độ lý tưởng để nướng bột sống cùng sốt nên bạn có thể nướng sơ bạt bánh khoảng 5' trước khi thêm topping và nướng chín.

 

Chúc bạn ngon miệng !

-----------------------------------

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews