Cart

Mọi thứ cơ bản về bánh pizza [Phần 2]

Với nguồn gốc thú vị như vậy, nên pizza còn được coi là món “dọn tủ”, tức là bất cứ thức ăn gì còn thừa trong tủ đều có thể cho được “giải quyết nốt” bằng pizza

Tất tật mọi thứ về bánh Pizza

2. Các dụng cụ làm pizza cơ bản

Để làm pizza chuyên nghiệp cần khá nhiều dụng cụ:

  • Lò nướng (hoặc chảo)
  • Dụng cụ trộn bột: bát to, muỗng trộn (tốt nhất là muỗng gỗ) hoặc máy nhào bột
  • Dụng cụ đong nguyên liệu: cân điện tử, các loại muỗng đong (teaspoon, tablespoon, cup). Tốt nhất nên dùng cân điện tử.
  • Nhiệt kế lò để biết khi nào lò đạt nhiệt độ mong muốn Cây lăn bột (nếu bạn không muốn tạo hình bằng tay)
  • Đế nướng pizza 
  • Xẻng pizza 
  • Dao cắt pizza 
  • Dụng cụ bào phô mai 
  • Kẹp thức ăn cán dài 
  • Nhiệt kế thịt

Những dụng cụ cơ bản làm pizza

Ngoài ra, bạn sẽ rất cần một mặt phẳng đủ rộng để nhào bột và tạo hình pizza. Tốt nhất là mặt bàn đá để hạn chế bột dính và dễ lau dọn. Nếu không, bạn có thể dùng 1 cái mâm to, đặt lên 1 cái ghế hay bàn nhỏ

Nướng pizza rất nhanh, nên khi làm đầu bếp thường bày biện hết mọi thứ xung quanh để cần gì là với ngay được.

 

3. Nhiệt độ nướng pizza

Nhiệt độ nướng pizza chuẩn có thể lên đến 480 độ C (tương đương khoảng 900 độ F). Nhiệt độ cao như vậy sẽ tạo nên lớp vỏ giòn rụm mà không cứng, thơm nức mùi bột hơi cháy xém, đế nở phồng ở phần riềm với lỗ khí to nhỏ không đều. Để đạt được mức nhiệt này, thường pizza phải được nướng trong lò gạch đốt than hoặc củi. Pizza được xúc bằng xẻng cán dài, đưa vào lò nướng thẳng trên nền gạch đã được làm nóng trước khoảng 1h, đế bánh ngay khi tiếp xúc với gạch nóng sẽ nở rất nhanh, khiến đế bánh không bị chai cứng. Với nhiệt độ cao như vậy, pizza thường chỉ cần nướng trong 1-2 phút là xong.

 

Với các lò nướng điện gia đình, mức nhiệt cao nhất có lẽ chỉ đạt khoảng 250 – 280 độ C. Vì vậy khi nướng pizza tại nhà, bạn hãy luôn nhớ là phải làm nóng lò trước càng lâu càng tốt nhé! Nếu bạn nào có lò nướng ngoài trời (kiểu lò than grill để nướng thịt) thì có thể dùng lò này nướng pizza, nhiệt độ than cũng sẽ cao hơn nhiều nhiệt độ lò điện và được nhận xét là cho kết quả ngon hơn. 

 

3. Đế nướng pizza

Đế nướng pizza (pizza stone/pizza pan) là một tấm gạch hoặc kim loại (cast iron) giữ nhiệt tốt nhằm tạo môi trường gần giống với lò nướng gạch để giúp pizza nở đều hơn và ngon hơn. Về cơ bản, đế nướng sẽ được làm nóng trước cùng với lò. Khi cho pizza vào, cả miếng bột ngay lập tức tiếp xúc với phần đế cực nóng sẽ nở rất nhanh và cứng giòn trước khi phần nước/chất béo từ nhân làm cho đế bánh bị mềm nhão.

Pizza stone bán sẵn thường có giá rất cao, những loại tốt có thể lên đến 700 nghìn đến vài triệu đồng 1 cái. Nếu không có điều kiện mua thì bạn có thể thay bằng 1 viên gạch lát không tráng men dày trên 1.5cm, loại gạch đất nung nâu đỏ là tốt nhất. Thường ở Việt Nam các nhà hàng dùng khay nướng bánh mỳ/cookies có lỗ, làm nóng khay cùng với lò, vừa giữ nhiệt vừa giúp tản nhiệt đều hơn.

 

Nếu ở nhà, các bạn có thể dùng những khay nướng bánh cuộn, hay đế của khuôn đế rời, mục đích là tạo một mặt phẳng nóng nhất có thể trong lò. Dù không được chuyên dụng như pizza stone nhưng vẫn cho sản phẩm ngon hơn nướng trên rãnh nướng thông thường.

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews