Cart

Fan pizza chính hiệu - Ăn pizza đúng cách

Pizza là một món ăn được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới và có rất nhiều "fan" ruột luôn sẵn sàng bỏ công bỏ sức để có thể được tận hưởng hết các hương vị độc đáo.

Pizza là một món ăn được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới và có rất nhiều "fan" ruột luôn sẵn sàng bỏ công bỏ sức để có thể được tận hưởng hết các hương vị độc đáo.

Ăn pizza cũng là một nghệ thuật và người ăn cũng chính là đang thưởng thức món nghệ thuật ấy. Không phải ai cũng biết cách thưởng thức món ngon này đúng cách đâu.

Ăn bằng tay hay dao nĩa?

Một câu hỏi muôn thủa gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng ăn pizza bằng dao nĩa hay cầm tay đều giống nhau, đó là tùy theo sở thích cá nhân. Nhưng thực tế pizza là món ăn hoàn toàn không dành cho dao nĩa.

Tuy nhiên, có một thực tế là nếu không biết cách cầm miếng pizza đúng chuẩn thì bạn sẽ cực kì bối rối vì miếng bánh lỏng lẻo và phần nhân bánh dễ bị rơi xuống bất kỳ lúc nào.

Nhưng các tín đồ pizza hãy yên tâm, vì bạn hoàn toàn có thể thoải mái thưởng thức món yêu thích bằng một công thức toán học cực đơn giản. Đó là định luật mang tên “Theorema Egregium” do Carl Fridrich Gauss – nhà toán học người Đức thế kỷ 19 tìm ra nhằm mục đích định nghĩa lại độ cong của một mặt phẳng.

Theo đó, nếu ta cầm miếng bánh lên thì đầu bánh sẽ hướng xuống dưới, tạo ra đường cong và làm cho miếng bánh mềm uột. Nhưng dù vậy, ta vẫn có khu vực cân bằng, đó là đường viền bánh làm điểm tựa.

Chỉ cần đặt ngón tay vào điểm giữa đầu viền bánh, gấp nó thành hình chữ U, bạn đã làm đường cân bằng từ nằm ngang sang nằm dọc, làm miếng bánh trở nên cứng cáp.

Bằng cách làm này, bạn sẽ thoả mái thưởng thức pizza một cách ngon lành mà không sợ làm nhân rơi ra ngoài nữa rồi nhé.

 

Bánh ngon nhất là khi nào?

Không thể phủ nhận độ ngon của một chiếc bánh pizza, thế nhưng rất nhiều người lại chê nó vì đủ thứ lý do như: bánh mềm, đế cứng, nhân nguội,… Nhưng đôi khi nguyên nhân khiến bạn không thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của chiếc bánh là do ăn nó không đúng thời điểm.

Thông thường khi thưởng thức ở nhà hàng nhân viên bao giờ cũng mang ra cho bạn chiếc bánh còn nóng hổi và đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để ăn pizza.

Nếu bạn muốn selfie hay chụp ảnh, cũng đừng nên vượt quá thời gian 10 phút vì như thế bạn đã bỏ qua thời điểm tốt nhất để thưởng thức chiếc bánh rồi.

Pizza ngon nhất là ăn lúc còn nóng bởi khi ấy đế bánh còn giòn, phô mai nóng, mềm sẽ rất hấp dẫn. Nhưng bạn nên lưu ý khi dùng bánh trong điều kiện có điều hòa thì pizza sẽ nguội đi khá nhanh, do đó hãy thưởng thức trước khi chúng bị cứng và giảm mất độ ngon nhé.

 

Uống gì khi ăn pizza?

Cũng như nhiều món ăn nhanh khác, pizza cực hợp với những loại nước có gas như: soda, Coca hay thậm chí là bia. Cảm giác được cắn một miếng bánh pizza nóng hổi rồi uống một ngụm Coca mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng.

Thế nhưng, bạn cũng không nên uống nước nhiều, vì nó sẽ nhanh làm bạn cảm thấy đầy bụng và bớt ngon khi thưởng thức những miếng pizza sau.

Bạn có thể gọi cho mình một cốc nước lọc trước khi ăn và uống nó trong suốt bữa ăn. Nước lọc sẽ làm vị giác của bạn như được làm mới và có cảm giác không bị ngán và ngon miệng sau mỗi miếng pizza.

Các loại nước ép hay sinh tố không được khuyến khích dùng chung với pizza vì vị ngọt hoặc chua của trái cây khiến pizza bị giảm mất vị ngon vốn có của nó.

 

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

--------------

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews