Cart

Cách hâm nóng và bảo quản pizza ngay tại nhà

Bánh pizza hoàn toàn có thể để lạnh nhưng khi hâm nóng thì bánh dai hoặc khô. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể được một miếng bánh ngon gần như mới nếu biết bảo quản đúng cách và hâm nóng

Cách bảo quản và hâm nóng pizza

Bánh pizza là một món ăn ngon miệng và có thể ăn vào bất cứ lúc nào, dù là ban ngày hay ban đêm. Bánh pizza hoàn toàn có thể trữ lạnh được, nhưng khi hâm nóng thì bánh thường bị ướt, dai hoặc khô. Tuy nhiên, dù là tự làm bánh pizza hay đặt bánh đem đến nhà vào tối muộn, bạn vẫn có thể thưởng thức một miếng bánh ngon gần như mới nếu biết bảo quản đúng cách và hâm nóng cẩn thận!

Cách bảo quản và hâm nóng pizza tại nhà

I. Bảo quản pizza

1. Lót khăn giấy dưới đĩa hoặc hộp đựng kín. Nếu bạn chịu khó tốn thêm chút thời gian khi cất bánh pizza, miếng bánh còn thừa sẽ tươi ngon hơn và kết cấu của bánh sẽ gần được như ban đầu. Bắt đầu bằng cách trải một lớp khăn giấy dưới đáy hộp đủ rộng cho 1-2 miếng bánh pizza

2. Thường thì bạn chỉ muốn đặt cả hộp bánh vào tủ lạnh cho nhanh, nhưng điều này có thể làm bánh bị ướt. Độ ẩm từ nước sốt cà chua, rau củ và thịt sẽ ngấm vào vỏ bánh, khiến cho bánh khó giữ được kết cấu hoàn hảo, bất kể bạn hâm nóng bánh pizza bằng cách nào.

Nếu định đông lạnh pizza từ trước, tốt hơn hết là bạn nên dùng hộp đậy kín thay vì dùng đĩa.

Bạn đang vội? Hãy để cho bánh pizza nguội đến nhiệt độ phòng, sau đó cho các miếng bánh vào túi ni lông có khóa kéo. Bánh có thể bị khô hơn một chút so với khi được bảo quản cùng các lớp khăn giấy, nhưng vẫn tươi hơn là khi bạn bỏ cả hộp bánh vào tủ lạnh.

 Xếp bánh vào đĩa với các lớp khăn giấy lót giữa từng miếng bánh. Xếp bánh pizza vào đĩa thành một lớp, sau đó đậy thêm một lớp khăn giấy lên trên. Nếu bánh còn nhiều và không xếp thành một lớp được, bạn có thể xếp chồng những miếng bánh lên nhau xen kẽ giữa các lớp khăn giấy cho đến khi hết bánh.

Nếu cần thiết, bạn hãy xếp các miếng bánh thành nhiều đĩa.

3. Bọc kín đĩa bánh bằng màng bọc thực phẩm hoặc đậy nắp hộp. Khi đã xếp xong những miếng bánh pizza, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc đĩa hoặc hộp đựng bánh. Bánh pizza sẽ giữ được độ tươi mới nếu được bọc kín sao cho không khí không lọt vào được.

Nếu dùng hộp đựng có nắp kín, bạn chỉ cần đậy chặt nắp.

4. Cất bánh pizza trong tủ lạnh nếu bạn định ăn trong vòng 3-5 ngày. Bánh pizza để trong tủ lạnh thường bảo quản được đến 5 ngày không hỏng và cũng không thay đổi kết cấu nhiều như khi đông lạnh. Nhưng bánh pizza không để được quá lâu trong tủ lạnh, do đó bạn chỉ nên bảo quản bằng cách này nếu định ăn trong vòng vài ngày.

Nếu đến ngày thứ ba mà vẫn chưa ăn, bạn cần đem đông lạnh miếng bánh hoặc vứt đi.

 

II. Hâm nóng pizza

1. Hâm bánh pizza trong lò nướng để vỏ bánh có độ giòn. Làm nóng trước lò nướng đến 177 độ C trong 5-10 phút, nhớ đợi cho lò đạt đến độ nóng cần thiết. Khi lò đã đủ nóng, bạn hãy đặt bánh pizza vào khay nướng và bỏ vào lò trong khoảng 5 phút. Dù là hâm nguyên chiếc bánh hoặc một miếng bánh, nướng trong lò sẽ là cách tuyệt vời để có vỏ bánh giòn và lớp phô mai nổi bong bóng như bánh mới.

Nếu có đá nướng bánh pizza, bạn hãy đặt bánh lên đá. Đá nướng bánh sẽ phân phối nhiệt đều hơn và giúp vỏ bánh thêm giòn.

Để dễ dọn rửa, bạn có thể lót giấy nến vào khay nướng trước khi đặt bánh lên khay.

Lời khuyên: Nếu thấy nhân bánh có vẻ ướt, mềm hoặc khô, bạn hãy gắp ra trước khi hâm bánh.

2. Dùng lò nướng bánh mì để hâm nhanh 1-2 miếng bánh pizza. Làm nóng trước lò nướng bánh mì đến 204 độ C, sau đó đặt bánh pizza vào lò. Nướng bánh khoảng 10 phút hoặc cho đến khi mặt bánh nổi bong bóng và ấm nóng.

Lò nướng bánh mì khá nhỏ nên cách này chỉ thích hợp khi bạn nướng bánh pizza cho một người ăn.

3. Thử hâm bánh pizza trong chảo để bánh có kết cấu ngon nhất. Đun nóng chảo trên lửa vừa. Khi chảo đã nóng, bạn hãy đặt 1-2 miếng bánh vào chảo và đậy vung. Hâm bánh khoảng 6-8 phút trong khi vẫn đậy vung. Khi hâm xong, bạn sẽ có miếng bánh pizza ngon lành với lớp vỏ giòn, phần mặt bánh nổi bong bóng và ấm nóng.

Đậy vung là để phần mặt bánh được nóng đều và phần vỏ bánh giòn từ từ. Nếu chảo không có vung, bạn có thể dùng giấy bạc bọc lại.

4. au 6-8 phút, nếu phần vỏ bánh vẫn còn ướt nhưng phần mặt bánh đã ấm, bạn hãy mở vung và tiếp tục hâm vài phút nữa.

Hâm bánh pizza trong lò vi sóng nếu bạn muốn thật nhanh. Bánh pizza hâm trong lò vi sóng sẽ bị thay đổi kết cấu, khiến vỏ bánh bị dai và cứng, do đó những người sành ăn không thích dùng cách này. 

5. Tuy nhiên, nếu bạn đang vội thì đôi khi đây là cách duy nhất để làm nóng bánh. Để giữ được kết cấu tốt nhất có thể, bạn hãy lót khăn giấy giữa đĩa và bánh, bật lò vi sóng ở công suất 50% và hâm bánh trong 1 phút.

Lời khuyên: Để vỏ bánh khỏi bị ướt khi hâm trong lò vi sóng, bạn hãy thử đặt vào lò một cốc nước đầy đến nửa cùng với bánh pizza. Nước sẽ hấp thụ một số vi sóng dội xung quanh và giúp cho bánh pizza nóng đều hơn.

Pizza Texgrill Hải Phòng - Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

- Xem thực đơn pizza ngon nhất

- Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

- Xem khuyến mại pizza mới nhất

--------------

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

ReviewTexgrill 4.8 stars based on 219 reviews